Quảng Ngãi lập 5 chốt kiểm tra y tế, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến địa phương có dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quảng Ngãi quyết định lập 5 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 khi vào địa bàn tỉnh và tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19.
Quảng Ngãi lập 5 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn tỉnh.
Quảng Ngãi lập 5 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn tỉnh.

Ngày 13/5, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định về việc thành lập chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn Quảng Ngãi.

Theo đó, từ 17h ngày 13/5 cho đến khi có thông báo mới, Quảng Ngãi lập 5 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, gồm: 1 chốt trên tuyến Quốc lộ 1A (khu vực giáp ranh với Quảng Nam), 1 chốt trên tuyến đường từ Sân bay Chu Lai và Biển Rạng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đến huyện Bình Sơn (khu vực giáp ranh giữa Quảng Ngãi - Quảng Nam), 2 chốt trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (tại điểm ra, vào cao tốc thuộc huyện Sơn Tịnh và huyện Tư Nghĩa) và chốt còn lại đặt tại Ga Quảng Ngãi.

Mỗi chốt kiểm tra bố trí lực lượng công an 4 người/ca; Sở Giao thông Vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mỗi đơn vị 2 người/ ca; Sở Y tế từ 1 đến 2 nhân viên y tế/ca. Các chốt kiểm tra y tế hoạt động 24/24 (chia làm 3 ca), kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 (các địa phương đang có dịch), người nước ngoài vào địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, ngành Y tế có nhiệm vụ kiểm tra y tế, phối hợp thu dung ca nghi nhiễm bệnh và trường hợp F1; khử khuẩn phương tiện (nếu có); chủ động chuẩn bị khẩu trang, dung dịch sát, khử khuẩn, trang phục, dụng cụ bảo hộ y tế (sử dụng khi có yêu cầu); bảo đảm phương tiện vận chuyển người nghi ngờ nhiễm và trường hợp F1 đi cách ly theo đề nghị của tổ kiểm tra.

Cùng ngày, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống COVID-19 trong hoạt động giao thông vận tải, áp dụng từ 17h hôm nay (13/5) cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch COVID-19 theo công bố của Bộ Y tế. Đối với vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch khi đến tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo Quảng Ngãi yêu cầu không được dừng, đỗ để đón, trả khách (trừ trường hợp cấp thiết như cấp cứu, xe công vụ, vận chuyển công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh).

Từ 17h ngày 13/5/2021, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch COVID-19 theo công bố của Bộ Y tế.
Từ 17h ngày 13/5/2021, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch COVID-19 theo công bố của Bộ Y tế.

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi trong phạm vi nội tỉnh, xe buýt (bao gồm cả xe buýt tuyến thành phố Quảng Ngãi - Sân bay Chu Lai), xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 27/4 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. BN3067 là nam thanh niên sinh năm 1996, trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Ngày 5/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế, bệnh nhân có yếu tố dịch tễ đi từ vùng có dịch COVID-19 nên được cách ly tập trung.

Bệnh nhân được lấy mẫu hầu họng và xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả xét nghiệm cho thấy nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 8/5, bệnh nhân được xét nghiệm lần 2 và nhận kết quả dương tính. Hiện sức khỏe của 266 trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân đều bình thường.

Đọc thêm