Quảng Ninh họp khẩn sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona

(PLVN) - Ngày 28/1, tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn, chỉ đạo các sở ban ngành, nhất là các địa phương biên giới tăng cường phòng chống, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona từ Trung Quốc.
Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái kiểm tra công tác kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam
Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái kiểm tra công tác kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam

Cụ thể, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona đang được ngành Y tế tăng cường quyết liệt, trong đó đặc biệt tập trung duy trì kiểm dịch tại cửa khẩu, cảng khẩu, sân bay, kiểm soát 100% người nhập cảnh vào Quảng Ninh; trang bị sẵn sàng vật tư, hóa chất, sinh phẩm để đáp ứng nhu cầu khoanh vùng, xử lý phòng chống dịch; sẵn sàng cho cả kịch bản xấu nhất là dịch bệnh lây lan ra cả cộng đồng.

Cùng với đó, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng giám sát chặt chẽ các đơn vị du lịch, lữ hành đưa đón khách từ phía Trung Quốc, phối hợp với lực lượng biên phòng kiểm soát chặt thông tin từ các đoàn khách. Nhiều điểm đến đã chủ động tuyên truyền, phát khẩu trang y tế cho khách đến tham quan.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh, phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, đề nghị các đơn vị không được chủ quan và xác định rõ địa bàn trọng điểm để tập trung phòng chống. 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng khẳng định, Quảng Ninh sẽ thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban, tập trung xử lý dịch bệnh ngay từ gốc, tuyệt đối không chủ quan, không để bị động bất ngờ trong mọi hoàn cảnh, phải xác định phương châm phòng ngừa nhưng lấy người dân làm trung tâm. Truyền thông liên tục đến người dân nhưng phải cập nhật đúng tình hình, không làm thái quá để gây hoang mang không cần thiết.

Được biết, để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm, trong những ngày đầu năm, Quảng Ninh đã tiến hành kiểm dịch y tế tại tất cả các cửa khẩu cho gần 33,5 nghìn người, giám sát hơn 60 ca, 10 mẫu bệnh phẩm nghi cúm, viêm phổi nặng... không ghi nhận ca bệnh viêm phổi có liên quan đến chủng virus corona. 

Đọc thêm