Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Quảng Ninh huy động tối đa lực lượng, đảm bảo an ninh trật tự cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

(PLVN) - Cùng với cả nước, Công an các đơn vị, địa phương tại tỉnh Quảng Ninh đã và đang huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Lực lượng công an tại chốt kiểm soát km 202, thuộc địa phận huyện Tiên Yên.
Lực lượng công an tại chốt kiểm soát km 202, thuộc địa phận huyện Tiên Yên.

Để tạo thế chủ động, lực lượng Công an toàn tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, kiên quyết không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa cũng luôn được các lực lượng chú trọng, nhất là việc tăng cường việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, qua đó xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội hay tệ nạn xã hội.

Được Giám đốc Công an tỉnh giao chủ trì trong công tác tham mưu đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Phòng An ninh đối nội đã tham mưu  ban hành kế hoạch  phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với hoạt động dán, rải tờ rơi phản động, ngăn chặn các hoạt động tụ tập đông người, khiếu kiện vượt cấp và người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh, đồng thời huy động 100% quân số có mặt tại các địa bàn trọng điểm.

Thượng tá Trần Thái Bình, Trưởng phòng An ninh đối nội cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ và Công an 13 địa phương trên toàn tỉnh tổ chức rà soát các vụ việc khiếu kiện tập trung đông người, đồng thời tham mưu cho chính quyền các cấp trực tiếp đối thoại với các hộ dân để giải tỏa những mâu thuẫn dẫn đến hoạt động khiếu kiện tập thể, cũng như phối hợp rà soát, kiểm danh, kiểm diện số đối tượng tiêu cực, bất mãn trên địa bàn.

Toàn bộ người và phương tiện qua chốt kiểm soát km 202 đều được kiểm soát chặt chẽ.
 Toàn bộ người và phương tiện qua chốt kiểm soát km 202 đều được kiểm soát chặt chẽ.

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt, Phòng Cảnh sát đường thủy và Công an các địa phương triển khai đồng loạt trên cả đường bộ và đường thủy. Ngoài tuần tra xử lý vi phạm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương bố trí các chốt kiểm soát ngăn chặn người nhập cảnh trái phép trên tất cả các cửa ngõ giao thông của tỉnh, không để dịch bệnh lây lan.

Tại km 202 Quốc lộ 18 đoạn qua huyện Tiên Yên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thành lập chốt kiểm soát để ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép. Toàn bộ người và phương tiện lưu thông hướng Móng Cái – Hạ Long đều được kiểm soát chặt chẽ. Ngoài kiểm tra giấy tờ tùy thân, lực lượng CSGT còn phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an huyện Tiên Yên áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện và kiểm tra các trường hợp nghi vấn.

Thiếu tá Trịnh Văn Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời điểm cuối năm dự báo số lao động người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc sẽ quay về nước với số lượng lớn. Trước tình hình đó, đội đã phối hợp với các ngành chức năng, Công an các địa phương nắm tình hình, làm tốt công tác điều tra cơ bản xây dựng phương án, bố trí lực lượng tích cực tuần tra khép kín 24/24 để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.

Lực lượng tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT.
Lực lượng tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh, thời gian tới thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát ngăn chặn người nhập cảnh, trốn tránh cách ly và xử lý nghiêm các vi phạm trên tuyến giao thông.

Càng gần Tết Nguyên đán lưu lượng phương tiện giao thông ra vào tỉnh càng tăng, lực lượng Công an sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, kiên quyết không để nguồn lây nhiễm Covid – 19 thâm nhập, lây lan trên địa bàn. Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và chế độ thông tin báo cáo, góp phần đảm bảo ANTT một cách tốt nhất, phục vụ tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đọc thêm