Quảng Ninh quyết tâm đạt 3 triệu lượt khách nội địa trong 3 tháng cuối năm

(PLVN) - Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngành du lịch Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu đặc thù khác với những tháng đầu năm, nhằm quyết tâm đạt 3 triệu lượt khách nội địa trong 3 tháng cuối năm 2020.
Đông đảo người dân và du khách đến xem các Hoa hậu, Á hậu đá bóng với phụ nữ Sán Chỉ ở Bình Liêu.
Đông đảo người dân và du khách đến xem các Hoa hậu, Á hậu đá bóng với phụ nữ Sán Chỉ ở Bình Liêu.

Trong 3 tháng cuối năm, Quảng Ninh đã, đang và sẽ tổ chức 64 sự kiện văn hóa, thể thao khai thác tối đa ưu thế để kích cầu du lịch. Đến với Quảng Ninh thời điểm này, du khách tiếp tục được hưởng những ưu đãi đặc biệt khi đi tham quan Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử và một số điểm di tích danh thắng. Đặc biệt, với phương châm biến di sản thành tài sản du lịch, Quảng Ninh sẽ từng bước xây dựng công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí tạo ra sự hấp dẫn cao đối với du khách, phát triển du lịch trải nghiệm văn hóa hài hòa với bảo tồn di sản.

Quảng Ninh liên tiếp tổ chức các sự kiện kích cầu du lịch hiệu quả như: Tuần Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 3 tại huyện Tiên Yên, Hội mùa vàng Bình Liêu, chương trình "Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu" v.v. Một điểm nhấn là chương trình "Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu năm 2020", đang diễn ra trên địa bàn TP Uông Bí và TX Đông Triều, hứa hẹn đem đến một sản phẩm văn hóa du lịch tâm linh mới mẻ. 

Mùa vàng trên ruộng bậc thang ở Bình Liêu
 Mùa vàng trên ruộng bậc thang ở Bình Liêu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh nhận định: Năm 2020 là năm đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu” với 21 hoạt động nằm trong chuỗi trên 100 hoạt động thuộc 64 sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh dịp cuối năm. 

Chương trình kéo dài đến ngày 16/12 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tâm linh đặc sắc, như: Lễ nhiễu tháp tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông, đêm hội hoa đăng, nghi thức cúng Phật đại khoa; khánh thành chùa Quỳnh Lâm; hội thảo khoa học “Thiền sư Pháp Loa - Sự nghiệp tu hành, thiền học; lễ tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn vào ngày 1/11 âm lịch (tức ngày 14/12/2020).

Việc tổ chức thành công chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu năm 2020” sẽ là tiền đề để tổ chức chương trình vào các năm tiếp theo, trở thành sản phẩm du lịch văn hoá tâm linh đặc sắc, không chỉ thu hút khách nội địa mà còn thu hút đông đảo khách quốc tế về với Yên Tử. Chương trình cũng sẽ góp phần mở rộng không gian du lịch; tạo sản phẩm du lịch thu hút nhân dân và du khách đến với Yên Tử cả 4 mùa trong năm.

Không chỉ riêng Yên Tử, nỗ lực "hâm nóng" thị trường du lịch mùa thấp điểm cuối năm, Quảng Ninh đã kết hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ lữ hành của tỉnh để quảng bá nhiều điểm đến khác, giới thiệu sản phẩm du lịch của Quảng Ninh thông qua những gói ưu đãi hấp dẫn.

Đông đảo du khách tham quan thác Khe Vằn ở huyện Bình Liêu
Đông đảo du khách tham quan thác Khe Vằn ở huyện Bình Liêu 

Quảng Ninh đã đưa vào hoạt động hàng loạt sản phẩm như: Tuyến tàu cao tốc Tuần Châu Express được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, khu suối khoáng nóng Osen Quang Hanh, làm mới những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng như 1 đêm nghỉ trên vịnh và 1 đêm nghỉ trên tàu để kéo dài thời gian lưu trú của du khách, một số sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng trị liệu ở Yên Tử, tổ chức hàng loạt sự kiện quảng bá du lịch... Du lịch Quảng Ninh luôn đảm bảo phương châm là điểm đến đảm bảo 3 tiêu chí “An toàn - Hấp dẫn - Chất lượng”. 

Đồng thời, Quảng Ninh tích cực xây dựng và thiết lập những liên minh kích cầu du lịch, thắt chặt những mối liên kết vùng trong phát triển du lịch. Gần đây nhất, Quảng Ninh và các tỉnh Đông Bắc đã xúc tiến việc liên kết phát triển du lịch với TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2025 và thông qua Kế hoạch phối hợp triển khai thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc giai đoạn 2020 - 2021.

Với các giải pháp kích cầu du lịch đồng loạt, hoạt động du lịch của Quảng Ninh đã có nhiều khởi sắc. Khách tham quan đến Vịnh Hạ Long, Yên Tử và một số trọng điểm du lịch ngày càng tăng, khách đến những điểm vốn được cho là xa xôi như Bình Liêu cũng tăng dần, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Các thiết chế văn hóa như bảo tàng, thư viện tỉnh đều thu hút du khách. Tính đến giữa tháng 11, Quảng Ninh đã đạt 8,5 triệu khách, 535.000 khách quốc tế, phấn đấu đạt 10 triệu khách trong năm 2020.

Đọc thêm