Quảng Ninh tặng 2 xe điện phục vụ hoạt động thăm viếng tại Nghĩa trang Trường Sơn

(PLVN) - Ngày 18/7, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị) và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh). 
Quảng Ninh trao tặng 2 xe điện cho Ban Quản lý Nghĩa trang Trường Sơn.
Quảng Ninh trao tặng 2 xe điện cho Ban Quản lý Nghĩa trang Trường Sơn.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc và Khu mộ của 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc, Đoàn đại biểu của tỉnh Quảng Ninh đã trang nghiêm làm lễ thỉnh chuông, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đoàn cũng đã dành phút mặc niệm để bày tỏ sự thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, của nhân dân.

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh dâng hương tại Khu mộ Liệt sĩ Quảng Ninh ở Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh dâng hương tại Khu mộ Liệt sĩ Quảng Ninh ở Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. 

Trước anh linh của các liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh nguyện tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, tích cực làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa nhằm xoa dịu nỗi đau chiến tranh để xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập của nước nhà tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập của nước nhà tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. 

Hoạt động thăm, viếng các nghĩa trang liệt sĩ là một trong những hoạt động thường niên của tỉnh Quảng Ninh nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập chủ quyền, vì sự tự do và bình yên của Tổ quốc Việt Nam.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng, đã trao tặng 2 chiếc xe điện phục vụ thân nhân gia đình liệt sĩ thăm viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn trị giá 500 triệu đồng.

Đọc thêm