Quảng Ninh: Thông qua 22 Nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp HĐND tỉnh

(PLVN) - Chiều 30/7, sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII đã thảo luận, xem xét, biểu quyết thông qua 22 Nghị quyết và bế mạc kỳ họp. 
 Toàn cảnh kỳ họp.
Toàn cảnh kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký, nhấn mạnh: Với tinh thần tích cực, khẩn trương, dân chủ và đề cao trách nhiệm trước cử tri, nhân dân, HĐND tỉnh đã hoàn thành các nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 13 với khối lượng công việc lớn và nhiều nội dung quan trọng.

Sau khi thảo luận các nội dung nghị quyết, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết 100% thông qua 22 nghị quyết, trong đó có 9 nghị quyết liên quan đến cơ chế, chính sách. Đây đều là những nghị quyết quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của địa phương năm 2019 và những năm tiếp theo.

Trong đó, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm với nhiều kết quả nổi bật. Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua một số nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019.

Nhấn mạnh đến một số giải pháp trọng tâm thời gian tới, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, để đạt mục tiêu tốc độ tăng trưởng năm 2019 đạt trên 11,6%; phấn đấu thu NSNN đạt trên 42.500 tỷ đồng (tăng 1.000 tỷ đồng), trong đó thu nội địa đạt trên 33.500 tỷ đồng, UBND tỉnh, các cấp, ngành cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thu, chi ngân sách, quyết liệt các giải pháp tăng thu ngân sách, chống thất thu ngân sách; quản lý chặt chẽ đầu tư công theo Luật Đầu tư công, Chương trình hành động số 13 của Tỉnh ủy và các nghị quyết số 16, 38 của HĐND tỉnh.

Các đại biểu HĐND biểu quyết thông qua 22 Nghị quyết.
Các đại biểu  HĐND biểu quyết thông qua 22 Nghị quyết.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tăng cường đào tạo, chuyển đổi nghề cho lao động nông thôn; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, trong đó cần khẩn trương triển khai các nghị quyết có liên quan đến thu hút sinh viên giỏi, giảng viên có trình độ cao tại Trường Đại học Hạ Long được thông qua tại kỳ họp này.

Cùng với đó, tập trung triển khai mạnh mẽ chủ đề năm công tác năm 2019 “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ” gắn với tăng cường công tác quản lý bảo vệ môi trường; thực hiện đồng bộ, cụ thể các giải pháp cải cách hành chính; tập trung triển khai hiệu quả Đề án Chính quyền điện tử giai đoạn II, Đề án Xây dựng thành phố thông minh, xây dựng Đề án Chính quyền số Quảng Ninh. Các cấp, ngành, địa phương cần tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, khiếu nại của công dân, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền…

Với sự xem xét thận trọng, kỹ lưỡng, tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 22 nghị quyết với sự đồng thuận cao; là cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn, góp phần phát triển KT-XH nhanh và bền vững, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. 

Ghi nhận sự đóng góp trực tiếp của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, đại biểu HĐND tỉnh, cử tri, nhân dân với kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký, kêu gọi các cấp, ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019, tạo tiền đề vững chắc để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã đề ra.

Đọc thêm