Quảng Ninh tiếp tục cách ly có thu phí người từ vùng dịch đến hết ngày 3/5

(PLVN) - Ngày 23/4, tỉnh Quảng Ninh đã phát đi công điện chỉ đạo việc duy trì các giải pháp phòng chống dịch Covid 19 tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội tới ngày 3/5. Đồng thời bắt đầu khôi phục các hoạt động kinh tế -xã hội trên địa bàn tỉnh
Các điểm chốt cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Ninh vẫn được duy trì hoạt động.
Các điểm chốt cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Ninh vẫn được duy trì hoạt động.

Theo đó, các hoạt động như hạn chế người dân ra đường, dừng các hoạt động vận tải công cộng liên tỉnh, tạm dừng các nghi lễ, hoạt động tôn giáo tín ngưỡng, tập trung đông người và các hoạt động văn hóa vui chơi giải trí, thể thao vẫn thực hiện giãn cách xã hội đến hết 3/5.

Hạn chế tập trung nơi công cộng, công viên, quảng trường, dừng hoạt động đón khách tham quan. Tiếp tục thực hiện cách ly có thu phí đối với những người từ vùng dịch hay đi qua từ vùng dịch đến Quảng Ninh, người Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về đến hết ngày 3/5.

Ngoài ra, các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh vẫn được duy trì, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở tại khu vực biên giới, các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền. Các chốt kiểm soát giữa các huyện, thị xã, thành phố nội tỉnh và các chốt thuộc địa bàn cấp xã, phường trong huyrjn, thị xã, TP dừng hoạt động.

Đối với các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan đến hoạt động ngân hàng, bổ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ, hàng hóa thiết yếu, dịch vụ ăn uống, hoạt động dịch vụ thông tin truyền thông, bưu chính viễn thông, được tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên đối với các hoạt động trở lại này phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, ghi chép thông tin... Người đứng đầu các sở sở nêu trên phải chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định.

Từ ngày 23/4, các cơ quan, đơn vị nhà nước các cán bộ, nhân viên, làm việc đầu đủ tại trụ sở để xử lý công việc và triển khai các biện pháp, phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không để xuất hiện, lây lan dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh chia các địa phương trong tỉnh làm hai nhóm gồm nhóm nguy cơ (TP Hạ Long, TX Quảng Yên, TP Móng Cái, TP Cẩm phả, TP Uông Bí, TX Đông Triều) sẽ hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Các cửa hàng ăn uống được phép hoạt động những không quá 15 khách cùng một thời điểm. Cửa hàng, cửa hiệu được phép hoạt động và phải thực hiện giãn cách khi tiếp xúc, mua bán, thanh toán.

Những nhóm địa phương còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp, các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, phải tuân phủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Đọc thêm