Quảng Ninh triển khai đăng ký và trả kết quả xét nghiệm COVID-19 trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ ngày 17/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh triển khai hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ COVID-19 trực tuyến.
Quảng Ninh triển khai đăng ký và trả kết quả xét nghiệm COVID-19 trực tuyến tại http://quangninhcdc.vn.
Quảng Ninh triển khai đăng ký và trả kết quả xét nghiệm COVID-19 trực tuyến tại http://quangninhcdc.vn.

Theo đó, cá nhân, doanh nghiệp và các đơn vị có nhu cầu làm xét nghiệm dịch vụ COVID-19 có thể đăng ký và nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 trên trang thông tin điện tử của CDC Quảng Ninh tại địa chỉ: http://quangninhcdc.vn.

Người dùng chỉ cần tạo tài khoản đăng ký và điền các thông tin hành chính, dịch tễ… cần thiết và gửi mẫu. Một người có thể đăng ký xét nghiệm cho nhiều người. Sau khi đăng ký, cá nhân chỉ việc đến CDC Quảng Ninh để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm cho nhiều người, CDC Quảng Ninh cử nhân viên đến tận nơi lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm sẽ được chuyển đến các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị… trên hệ thống trực tuyến.

Việc triển khai hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ COVID-19 trực tuyến giúp giảm thời gian chờ đợi của người dân khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm dịch vụ COVID-19; tránh tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch. Đồng thời, tạo thuận lợi cho CDC Quảng Ninh trong việc thống kê, báo cáo và sắp xếp nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ này.

Đây cũng là cách tận dụng tối đa những ích lợi, hiệu quả mà công nghệ thông tin đem lại trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của CDC Quảng Ninh trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh cũng đã chấp nhận phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 bằng bản điện tử nên việc này sẽ giúp người dân không phải quay trở lại cơ sở y tế lần nữa để lấy kết quả xét nghiệm. Được biết, CDC Quảng Ninh là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ COVID-19 trực tuyến.

Đọc thêm