Quảng Trị áp dụng Chỉ thị số 19 để chống dịch Covid-19 từ 18 giờ hôm nay

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ký công điện về việc áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh áp dụng các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 18 giờ ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.  
Quảng Trị đã tạm thời phong tỏa một số địa điểm ở Mỹ Chánh của huyện Hải Lăng, xã Húc của huyện Hướng Hóa và một số tuyến đường vào khu dân cư ở thành phố Đông Hà.
Quảng Trị đã tạm thời phong tỏa một số địa điểm ở Mỹ Chánh của huyện Hải Lăng, xã Húc của huyện Hướng Hóa và một số tuyến đường vào khu dân cư ở thành phố Đông Hà.

Quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống COVID-19, có quyết sách chống dịch phù hợp với thực tiễn; phát huy vai trò chủ động với phương châm “4 tại chỗ”, “chính quyền chỉ đạo, quân đội cách ly, công an truy vết, y tế dịch tễ”; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện  phòng, chống dịch theo tinh thần cấp trên kiểm tra cấp dưới: “Tỉnh kiểm tra huyện; huyện kiểm tra xã; xã kiểm tra thôn, bản; thôn, bản kiểm tra hộ gia đình theo tinh thần đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà rừng đối tượng”.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện phương án phòng, chống dịch bệnh phục vụ hoạt động bầu cử trong điều kiện mới. Sở Nội vụ có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các ngành liên quan chọn địa phương để thực hiện diễn tập bầu cử trong điều kiện có dịch.

UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên quan. Trong đó, một số chỉ đạo cần lưu ý là Công an tỉnh tạm dừng làm căn cước công dân tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và có ca F1 trên địa bàn theo cấp xã, phường, thị trấn.

Ngoài 2 chốt kiểm tra liên ngành tại địa bàn huyện Hướng Hóa và Đakrông, triển khai ngay các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh tại phía Bắc, phía Nam tuyến Quốc lộ 1, trên tuyến đường Hồ Chí Minh và Ga Đông Hà.

Giao sở Giao thông vận tải chỉ đạo hạn chế hoặc tạm dừng vận chuyển hành khách đến và đi các tỉnh, thành phố đang có dịch; tạm dừng vận chuyển hành khách giữa Quảng Trị và Đà Nẵng; vận chuyển hành khách nội tỉnh phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch…

Riêng đối với thành phố Đông Hà: tạm dừng các hoạt động kinh doanh tại chỗ đối với quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng; cho phép thực hiện bán cho khách hàng mang về.

Đọc thêm