Quy Nhơn sắp có công viên động vật hoang dã hàng đầu Đông Nam Á

(PLO) - Tháng 7 tới, Quy Nhơn, Bình Định sẽ khai trương công viên động vật hoang dã tương tác hàng đầu Đông Nam Á với các show diễn mang tính giáo dục cao lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Mô hình công viên động vật hoang dã tại Quy Nhơn
Mô hình công viên động vật hoang dã tại Quy Nhơn

Show diễn lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Khu công viên được quy hoạch trên khuôn viên rộng 200 ha, được thiết kế bởi công ty HKS (Thái Lan) một trong những đơn vị thiết kế công viên động vật hoang dã hàng đầu châu Á. Theo thiết kế, công viên sẽ hướng đến sự tương tác tự nhiên giữa con người và các loài thú, nhằm mang đến cho du khách cái nhìn thực tế nhất về môi trường và tập tính sinh sống của các loài.

Đại diện HKS cho biết, mô hình công viên hướng đến việc giáo dục cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ về ý thức bảo tồn thiên nhiên. Tại đây sẽ có các show diễn mà các loài thú “biểu diễn” theo âm thanh mà không hề có bất kỳ sự can thiệp trực tiếp nào của con người. Đây là chương trình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

“Công viên động vật hoang dã thực chất là một không gian sinh thái gần nhất với điều kiện sống thực tế của các loài thú và khách tham quan sẽ được tương tác với các loài động vật”, đại diện HKS nói và cho biết, con người sẽ hiểu và thêm yêu thiên nhiên, qua đó hình thành ý thức và tăng cường các hoạt động gìn giữ, bảo tồn động vật hoang dã nói riêng và thiên nhiên nói chung.

Mục tiêu “tất cả trong 1” của FLC Group

Dự án công viên động vật hoang dã Quy Nhơn là một trong những hạng mục thuộc dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Đây là dự án hạ tầng du lịch lớn nhất của Bình Định hiện nay với quy mô diện tích lên đến 1.000 ha.

Ngoài hạng mục công viên động vật hoang dã, FLC Quy Nhơn còn nổi tiếng với sân golf 18 hố đẹp Top 3 châu Á, đạt kỷ lục thế giới về thi công nhanh (5 tháng); khách sạn 5 sao dài gần 1 km uốn lượn dọc bờ biển Nhơn với trên 800 phòng; trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi và khu biệt thự cao cấp.

Khách sạn 5 sao FLC Luxury Hotel Quy Nhơn – một trong những hạng mục của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn
Khách sạn 5 sao FLC Luxury Hotel Quy Nhơn – một trong những hạng mục của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn

Với đầy đủ các hạng mục, tiện ích, Tập đoàn FLC muốn mang đến “tất cả trong 1” cho dự án FLC Quy Nhơn, để du khách khi đến với quần thể này thì “không cần phải đi đâu nữa”. Dự án đã khánh thành hạng mục sân golf và giai đoạn 1 khu biệt thự nghỉ dưỡng hồi tháng 1 năm nay và sẽ khánh thành toàn bộ vào tháng 7 tới.

FLC Quy Nhơn được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới cho mảnh đất địa linh – nhân kiệt Bình Định, thúc đẩy ngành du lịch tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng và mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Đọc thêm