Sản phẩm âm nhạc đặc biệt chào mừng 45 năm ngày thống nhất đất nước

(PLVN) - Dịp kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) năm nay sẽ không có các chương trình lễ hội quy mô do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng không khí, tình cảm của người dân trong dịp lễ đặc biệt này vẫn được thể hiện đầy đủ trong MV “Niềm tin chiến thắng” và MV “45 mùa hoa rực rỡ tên Người” được phát vào đúng ngày 30/4.
Sản phẩm âm nhạc đặc biệt chào mừng 45 năm ngày thống nhất đất nước

MV “Niềm tin chiến thắng” là sản phẩm nghệ thuật do UBND TPHCM chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM tổ chức thực hiện nhằm kết nối công chúng với tinh thần ngày chiến thắng 30/4, đồng thời tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19.

MV “Niềm tin chiến thắng” là sản phẩm nghệ thuật thực hiện nhằm kết nối công chúng với tinh thần ngày chiến thắng 30/4, đồng thời tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19.

MV “Niềm tin chiến thắng” là sản phẩm nghệ thuật thực hiện nhằm kết nối công chúng với tinh thần ngày chiến thắng 30/4, đồng thời tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19.

Truyền tải tinh thần “chống dịch như chống giặc”, MV nối tiếp những sản phẩm nghệ thuật về cuộc chiến chống “giặc Covid-19” của văn nghệ sĩ khắp mọi miền đất nước, hướng đến ca ngợi những thắng lợi bước đầu của đất nước nói chung và TPHCM nói riêng, tri ân những hy sinh thầm lặng của các lực lượng đã ngày đêm không quản hiểm nguy, gian khổ trong giai đoạn chống dịch vừa qua, thể hiện niềm tin to lớn của nhân dân vào thắng lợi của cuộc chiến này.

MV có sự tham gia của nhiều đối tượng, là các ca sĩ, nghệ sĩ các lĩnh vực sân khấu, các em thiếu nhi, các cô chú của CLB Truyền thống Thành đoàn TPHCM, các vận động viên tiêu biểu của TP, đại diện lĩnh vực báo chí, lãnh đạo chính quyền TPHCM…, cùng cất tiếng hát về ngày mai tươi sáng, về tinh thần chiến đấu quả cảm của đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch.

MV “45 mùa hoa rực rỡ tên Người” ghi hình tại nhiều địa danh nổi bật mang tính biểu tượng của TP
 MV “45 mùa hoa rực rỡ tên Người” ghi hình tại nhiều địa danh nổi bật mang tính biểu tượng của TP

Ghi nhận thành tựu to lớn đã đạt được, tính đến thời điểm này Việt Nam đã đi được 2/3 chặng đường đến việc "cơ bản khống chế được dịch bệnh”, trong MV, đạo diễn Trần Vy Mỹ cố gắng khắc họa một cách rõ nét, trọn vẹn cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thời gian qua.

Trong đó, điểm nhấn là những hình ảnh y, bác sĩ, lực lượng quân đội, tình nguyện viên ngày đêm “chiến đấu” giành lại sự sống, an toàn cho người dân; những hy sinh thầm lặng, không quản mệt nhọc, xa cách gia đình, sinh hoạt thiếu thốn… để phục vụ nhân dân tốt nhất;

Những lời cảm ơn của người nước ngoài sau thời gian được điều trị Covid-19 tại Việt Nam; sự ghi nhận của các nước dành cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam; sự đoàn kết, sẻ chia của toàn xã hội trong cuộc chiến chung… đầy chân thực và xúc động, sẽ dẫn dắt mạch cảm xúc chủ đạo của người xem.

Cùng đến với khán giả TP HCM trong dịp này còn có MV “45 mùa hoa rực rỡ tên Người”, là món quà của tuổi trẻ TP dành tặng cho cột mốc kỷ niệm quan trọng của TP và đất nước - 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Được Thành đoàn TPHCM chỉ đạo Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM thực hiện, “45 mùa hoa rực rỡ tên Người” là sáng tác mới về chặng đường phát triển 45 năm qua của TP được tác giả Mai Trâm viết cho dịp kỷ niệm này.

MV có sự tham gia của 45 văn nghệ sĩ là những tên tuổi đã gắn bó và thành danh cùng văn nghệ TP, luôn tích cực hưởng ứng các phong trào của TP, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, diễn viên Quý Bình, các ca sĩ Huỳnh Lợi, Quốc Đại, Nguyễn Phi Hùng, Dương Quốc Hưng, Đông Triều, Vy Oanh, Tùng Lâm, Anh Quân, MC Quỳnh Hoa, diễn viên xiếc Hiển Phước - Thanh Hoa…

Mang màu áo xanh tươi trẻ và trách nhiệm của tổ chức Đoàn, các văn nghệ sĩ cùng ngợi ca những bước tiến của TP cũng như tâm tình của những con người sinh ra, lớn lên cùng TP hay từ nơi xa hội tụ về và nguyện gắn bó với TP.

Đọc thêm