Sau Tết, Bắc Giang cần 30 nghìn lao động cho các khu công nghiệp

(PLVN) - Trong quý I năm 2021, Bắc Giang có nhiều doanh nghiệp thành lập mới và mở rộng quy mô đi vào hoạt động, do đó cần tuyển khoảng 30 nghìn lao động.

Hiện toàn tỉnh Bắc Giang có 6 khu công nghiệp, với 365 doanh nghiệp đang hoạt động. Sau Tết, hầu hết các doanh nghiệp đều có đơn hàng nên tiếp tục cần số lượng lớn lao động.

Bắc Giang cần tuyển khoảng 30 nghìn lao động trong quý I/2021
Bắc Giang cần tuyển khoảng 30 nghìn lao động trong quý I/2021 

Đặc biệt, trong hai tháng đầu năm nay, tỉnh Bắc Giang thu hút 4 dự án đầu tư lớn nước ngoài, với tổng mức đầu tư hơn 560 triệu USD, trong đó có dự án sản xuất Macbook và Ipad của Tập đoàn Foxconn.

Các dự án này đang gấp rút triển khai để đi vào hoạt động, bởi vậy cần số lượng lao động rất lớn trong thời gian tới. Riêng trong quý I năm 2021, Bắc Giang sẽ có nhiều doanh nghiệp thành lập mới và mở rộng quy mô đi vào hoạt động, do đó cần tuyển khoảng 30 nghìn lao động.

Theo dự báo của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang, năm 2021, toàn tỉnh có nhu cầu tuyển hơn 110 nghìn lao động, tăng 122% so với năm 2020. Mặc dù nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tăng cao nhưng tại thời điểm này nguồn cung khó đáp ứng. 

Do vậy, đã tạo ra sự cạnh tranh của thị trường, mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động cũng như buộc người sử dụng lao động áp dụng nhiều chính sách ưu đãi.

Nhằm thu hút được nguồn lao động cần thiết, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với trung tâm dịch vụ việc làm của hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh tổ chức các ngày hội việc làm.

Đồng thời, một số doanh nghiệp còn thường xuyên thông báo tuyển dụng trên các phương tiện truyền thông phổ biến như in áp phích khổ lớn, đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook, zalo; kêu gọi và có chính sách thưởng “nóng” với công nhân giới thiệu được người thân, bạn bè vào ứng tuyển.

Để đáp ứng nhu cầu lao động trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp tục chỉ đạo nhân rộng các mô hình liên kết đào tạo theo địa chỉ, đào tạo tại chỗ.

Đặc biệt, tăng cường kết nối với Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp để tổ chức các đợt cho học sinh, sinh viên trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng theo ngành nghề đào tạo phù hợp.

Đọc thêm