Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc - khu vực phía Nam

Trong hai ngày 20 - 21/8 tại Cần Thơ diễn ra Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV năm 2017, khu vực IV – TP Cần Thơ. 
Các phần thi thể hiện tính năng động, sáng tạo, tư duy của những người nông dân.
Các phần thi thể hiện tính năng động, sáng tạo, tư duy của những người nông dân.

Đây là hoạt động lớn, định kỳ 5 năm một lần của Hội Nông dân Việt Nam. Sau 3 năm tổ chức, hội thi đã tạo ấn tượng mạnh và tiếng vang lớn thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Thông qua chương trình, nông dân cả nước có điều kiện học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng khoa học và công nghệ hiệu quả vào thực tiễn sản xuất, góp phần thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, với hình thức sân khấu hóa, chương trình đã chuyển tải sâu rộng các kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, hội nhập quốc tế, hướng người nông dân đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất.  Đồng thời, tạo sự tương tác hai chiều giữa bà con nông dân và Trung ương hội. Ngoài ra, hội thi còn trang bị kiến thức toàn diện hơn về các mặt trong đời sống xã hội cho các đội thi mà đòi hỏi các đội thi phải có tư duy sáng tạo, phải đưa ra ý tưởng mới để giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra trong đời sống cũng như trong sản xuất ở địa phương mình.

Vòng thi Khu vực IV, có 16 đội đến từ 16 tỉnh khu vực Nam bộ và phải trải qua các phần thi: So tài Nhà nông, Lời chào Nông dân, Cùng giải đáp, Ai giỏi hơn ai, Ý tưởng nhà nông. Qua 5 phần thi, các hội viên nông dân đã mang đến bức tranh văn hóa đa màu sắc thể hiện tính năng động, sáng tạo, tư duy của những người nông dân. So với năm trước, năm nay Trung ương Hội nông dân đã đổi mới công tác tổ chức. Đồng thời Công ty Cổ phần Phân Bón Bình Điền sẽ trao 15 suất học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng. 

Ông Lại Xuân Môn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh: để ngành nông nghiệp phát triển bền vững, cần thúc đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động nông dân tích cực tham gia phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đích của xây dựng nông thôn mới là giải quyết việc làm, tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng cao cho người nông dân. Nông dân Việt Nam sẽ vượt qua được thách thức của hội nhập nếu chúng ta đoàn kết, quyết tâm và tích cực đổi mới và Hội thi này là một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả.

Ban Tổ chức tặng quà lưu niệm cho các đội thi.
Ban Tổ chức tặng quà lưu niệm cho các đội thi.

Hội thi diễn ra từ 1/8/2017 đến ngày 1/10/2017, bao gồm 4 Vòng thi Khu vực được tổ chức tại các tỉnh, thành và 01 vòng thi Bán kết và Chung kết tại Thủ đô Hà Nội. 

Hội thi do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức với sự tài trợ chính của Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền.

Đọc thêm