“Sống chui” còn cản trở tháo dỡ biệt thự trái phép

(PLVN) - Việc tháo dỡ căn biệt thự xây dựng trái phép trong dự án Khu nhà ở phường Linh Trung (481 Xa Lộ Hà Nội, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) phải tạm dừng bởi một đối tượng “sống chui” dùng dao tấn công các công nhân đang tham gia tháo dỡ khiến dư luận bức xúc.
Lực lượng công an đưa đối tượng cùng khu khí về trụ sở công an làm việc
Lực lượng công an đưa đối tượng cùng khu khí về trụ sở công an làm việc

Khi Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Phú Đức (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM) đang tiến hành tự nguyện tháo dỡ căn biệt thự mà Công ty này đã xây dựng trái phép trước đó thì một số đối tượng “sống chui” trong công trình trái phép này dùng dao rựa tấn công các công nhân tham gia tháo dỡ công trình.

Ngoài đối tượng cầm dao rựa đuổi chém các công nhân còn có nhiều đối tượng khác lớn tiếng ngăn cản, đe dọa những người có mặt tại hiện trường. Trong đó có một người đàn ông ngoài 50 tuổi lớn tiếng ngăn cản và cho biết trong nhà còn rất nhiều người đang sinh sống.

Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an phường Linh Trung đã yêu cầu Công ty Phú Đức cho tạm dừng việc tháo dỡ công trình trái phép này để mời các đối tượng “sống chui” làm việc.

Đối tượng cầm dao tấn công các công nhân tham gia tháo dỡ công trình trái phép.
Đối tượng cầm dao tấn công các công nhân tham gia tháo dỡ công trình trái phép.

Căn biệt thự mẫu không phép này được Công ty Phú Đức tổ chức xây dựng từ năm 2007, với giá trị hợp đồng xây dựng hơn 1,1 tỷ đồng. Công trình nằm trong dự án khu phức hợp nhà ở thương mại, dịch vụ rộng 26.014m2 tại phường Linh Trung, được UBND TP HCM cho phép chuyển hình thức, mục đích sử dụng đất để đầu tư xây dựng khu nhà ở. Dự án đã hoàn tất việc đền bù giải tỏa và đã đầu tư hoàn thiện trên 90% hạng mục cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên do phát sinh các thủ tục pháp lý về cập nhật ranh quy hoạch nên dự án tạm dừng triển khai.

Ông Lương Quý Phúc, Giám đốc Công ty Phú Đức cho biết, với nguyện vọng được chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong lĩnh vực xây dựng nên ngay sau khi chính thức tiếp nhận điều hành Công ty Phú Đức, ông đã nhiều lần làm việc với chính quyền địa phương để bày tỏ mong muốn được phá dỡ căn biệt thự mẫu xây dựng trái phép trước đây nhằm khắc phục lại hiện trạng ban đầu.

Tuy nhiên việc tháo dỡ lại không thực hiện được vì các đối tượng “sống chui” ngăn cản mặc dù Công ty Phú Đức cũng đã nhiều lần gửi đơn cầu cứu Công an phường Linh Trung và Công an quận Thủ Đức hỗ trợ xử lý các đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm