Tái khởi công khu công nghiệp duy nhất của huyện Tân Trụ (Long An) sau 10 năm chờ đợi

(PLVN) -  Dự án khu công nghiệp duy nhất của huyện Tân Trụ (Long An) là dự án trọng điểm về bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư năm 2020 đã được chính thức tái khởi công san lấp mặt bằng sau hơn 10 năm chờ đợi.

 

Bản đồ quy hoạch dự án KCN An Nhật Tân
Bản đồ quy hoạch dự án KCN An Nhật Tân

Dự án Khu Công nghiệp (KCN) An Nhựt Tân được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch ngày 21/8/2006 với diện tích gần 120ha, nằm giữa sông Vàm Cỏ Đông và Đường tỉnh 832. Toàn bộ Dự án có 382 hộ dân bị ảnh hưởng. Qua nhiều lần thay đổi chủ đầu tư, hiện nay, Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An là chủ đầu tư dự án này.

Năm 2020, KCN An Nhựt Tân là một trong những dự án được UBND tỉnh Long An đưa vào danh sách trọng điểm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Như vậy, sau hơn 10 năm, Dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) đã được sự thống nhất giữa UBND tỉnh Long An, UBND huyện Tân Trụ và chủ đầu tư là Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An tổ chức tái khởi công, san lấp mặt bằng, đầu tư hạ tầng.

Hiện trường tái khởi công dự án.
Hiện trường tái khởi công dự án.

Trước đó, KCN An Nhựt Tân vấp phải một số khó khăn nhất định như nhà đầu tư, UBND huyện Tân Trụ và các sở, ngành chức năng liên quan vẫn chưa thực hiện xong các thủ tục pháp lý để tiếp tục triển khai hạ tầng khu tái định cư.

Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư cùng UBND huyện Tân Trụ đã phối hợp các sở, ngành tỉnh hoàn thiện tất cả các điều kiện để chuẩn bị khởi công san lấp, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp An Nhựt Tân giai đoạn 1, đảm bảo đúng quy định tại điều 107 của Luật Xây dựng 2014. Phương án ưu tiên san lấp đã được thống nhất ở những khu có vị trí thuận lợi trước là khu 1,2,3 và 4.

Dự án KCN An Nhật Tân được tái khởi công
Dự án KCN An Nhật Tân được tái khởi công

Đối với các vấn đề tồn tại như: kê biên thiếu sót mộ, việc phát sinh nhân khẩu, chế độ tạm cư và các vấn đề có liên quan khác, UBND huyện sẽ xác định và giải quyết đúng đối tượng theo quy định pháp luật.

UBND huyện Tân Trụ cho biết, sẽ tiếp tục tiếp nhận, giải quyết tất cả những ý kiến đề xuất chính đáng của người dân và kiên quyết xử lý các hành vi cản trở, xúi giục, vi phạm pháp luật.

Về phía Chủ đầu tư, Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An, ông Trần Trọng An cũng cho rằng: "Chúng tôi đã tháo gỡ những khó khăn của KCN trong thời gian vừa qua. Định hướng xây dựng KCN theo hướng KCN xanh, áp dụng các công nghệ tiên tiến, là "điểm sáng" thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước".

Việc hoàn thành san lấp mặt bằng khu công nghiệp An Nhựt Tân là điều kiện thu hút các nhà đầu tư thứ cấp và đưa KCN đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho nhân dân, đồng thời có tác động rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đọc thêm