Tai nạn giao thông 2 ngày đầu năm mới khiến 141 người thương vong

(PLO) - Tính đến hết ngày mồng 2 Tết (16/2), tai nạn giao thông đã khiến 141 người thương vong...
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày 16/2 (tức ngày mồng 1 Tết) ngày đầu tiên của Xuân Mậu Tuất, toàn quốc xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 35 vụ tai nạn, 11 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm 34 người chết, 35 người bị thương.

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, riêng trong sáng 17/2 ( tức ngày mồng 2 Tết), xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông làm chết 36 người; làm bị thương 36 người. Tai nạn phần lớn xảy ra ở đường bộ.

Tính tổng cộng trong 2 ngày đầu năm mới đã có 70 người chết, 71 người bị thương vì tai nạn giao thông.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, tai nạn giao thông tăng cao do nhiều người lái xe khi đã uống rượu bia. Ngoài các lỗi vi phạm tốc độ, việc không đội mũ bảo hiểm là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn giao thông gia tăng. Lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn quốc kiểm tra, lập biên bản trên 5.500 trường hợp vi phạm; tước giấy phép lái xe hàng trăm trường hợp và tạm giữ hơn 1.000 phương tiện.

Trước đó, trong ngày 29 và 30 tháng chạp (14-15/2), tai nạn giao thông đã khiến 50 người thiệt mạng và làm hàng chục người khác bị thương.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 1882/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe đạp điện; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị…

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan truyền thông tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là đã uống rượu bia tuyệt đối không lái xe.

Đọc thêm