Tạm đình chỉ công tác cán bộ quản lý thị trường có biểu hiện vi phạm quy chế

(PLO) - Trước phản ánh của một số cơ quan báo chí về vụ việc công chức Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 (Cục QLTT Nghệ An) có biểu hiện vi phạm quy chế đơn vị, hôm qua, 4/1, Cục QLTT Nghệ An ra Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 công chức thuộc đội này.
Cục QLTT Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác với 4 công chức có biểu hiện vi phạm công tác
Cục QLTT Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác với 4 công chức có biểu hiện vi phạm công tác

Các công chức bị tạm đình chỉ công tác gồm ông Nguyễn Văn Quang - lãnh đạo Đội, ông Trương Văn Cường - Kiểm soát viên, ông Võ Thành Vinh - Kiểm soát viên và Bà Nguyễn Thanh Thủy - nhân viên lái xe để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm Quy chế công tác của đơn vị.

Đồng thời, Tổng cục QLTT đã yêu cầu Cục QLTT Nghệ An khẩn trương báo cáo ngay các nội dung liên quan đến vụ việc để xử lý nghiêm theo đúng pháp luật nếu phát hiện có hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ.

Đại diện Tổng cục QLTT khẳng định, Tổng cục sẽ xử lý nghiêm vụ việc này để chấn chỉnh hành vi thực thi công vụ của lực lượng quản lý thị trường. Nội dung này nằm trong kế hoạch công tác hàng năm của Tổng cục, sẽ được ưu tiên thực hiện triệt để (bên cạnh công tác tập huấn nghiệp vụ) để chấm dứt toàn bộ những hành vi vi phạm tương tự.  

Trước đó, các cơ quan truyền thông có đưa tin về vụ việc thầy lang Vi Văn Hùng (ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) tố cáo có 3 cán bộ mặc sắc phục QLTT vào làm việc với ông. Ngay sau khi báo chí phản ánh, Cục QLTT Nghệ An đã tổ chức 2 cuộc họp làm rõ vụ việc. Hiện các cán bộ này đã bị đình chỉ công tác để làm rõ các hành vi có biểu hiện vi phạm trong hoạt động công vụ.

Đọc thêm