Tạm đình chỉ hoạt động của Công ty PouYuen Việt Nam

(PLVN) - UBND TP HCM đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0 giờ ngày 14/4 đến hết ngày 15/4.
Công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tràn ra đường sau giờ tan ca
Công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tràn ra đường sau giờ tan ca

Ngày 13/4, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, sáng cùng ngày, TP HCM đã tổ chức đoàn công tác làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

Kết quả, công ty này đã tiến hành đo nhiệt độ tất cả những người ra vào công ty, đã phát khẩu trang cho công nhân làm việc đạt tỉ lệ 100%. Tuy nhiên, số nhân viên bốc xếp vẫn chưa tuân thủ đeo khẩu trang.

Hiện tại công ty chưa cắt giảm số lượng công nhân làm việc để đảm bảo số lượng theo quy định. Vẫn còn tập trung đông ở cổng ra vào công ty vào giờ cao điểm và chưa tuân thủ khoảng cách 2m theo quy định. Khoảng cách làm việc của công nhân cũng chưa đảm bảo.

Trước tình hình trên, ông Phong cho biết UBND TP đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0 giờ ngày 14/4 đến hết ngày 15/4.

Cũng theo ông Phong, kết quả chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là 81% theo kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP ngày 9/4. Trước đó, trong lần kiểm tra đầu tiên tỉ lệ rủi ro lây nhiễm ở công ty này là 91%.

Ông Phong cho rằng, trường hợp nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn. Khi đó, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và bốn tỉnh giáp ranh TP HCM là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

UBND TP hết sức quan tâm đến doanh nghiệp đã cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất của công ty này là rất cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Đọc thêm