Tặng 200 phần quà cho những hộ dân khó khăn ở Thừa Thiên - Huế

(PLVN) - Sáng nay (29/4), Văn phòng dự án Zhi - Shan (Tổ chức phi chính phủ của Đài Loan, Trung Quốc) phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh TT - Huế tổ chức trao 200 phần quà cho những hộ dân khó khăn ở phường Vĩ Dạ và An Đông (TP Huế).
Tặng 200 phần quà cho những hộ dân khó khăn ở Thừa Thiên - Huế
Tặng 200 phần quà cho những hộ dân khó khăn ở Thừa Thiên - Huế

Tổng giá trị mà chương trình đã trao là 55 triệu đồng. Phần quà đều là những nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, mì tôm, nước mắm). Ngoài trao quà ở TT - Huế, sắp tới Chương trình sẽ được tổ chức ở Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Theo ông Hoàng Trọng Thủy (Trưởng văn phòng dự án Zhi - Shan Foundation TaiWan Việt Nam), tuần tới Văn phòng cũng sẽ tiếp tục trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Huế với mong muốn “Không có học sinh nào bị bỏ học sau đại dịch”.

Cảm động trước những hoàn cảnh của người dân, ông Thủy chia sẻ “Những phần quà tuy không lớn nhưng là cả tấm lòng của chúng tôi, với hi vọng sẽ giảm được phần nào khó khăn của bà con trong mùa dịch Covid-19. Đồng thời, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đây là lúc cần “kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”.

Trước đó, Chương trình cũng đã trao 25 phần quà cho người nghèo thuộc phường Hương Sơ (TP Huế)
Trước đó, Chương trình cũng đã trao 25 phần quà cho người nghèo thuộc phường Hương Sơ (TP Huế) 

Zhi - Shan à một tổ chức phi chính phủ của Đài Loan (Trung Quốc) viện trợ dài hạn tại Việt Nam từ năm 1995. Hiện tại, tổ chức đang triển khai nhiều hợp phần dự án hỗ trợ cho trẻ em khó khăn tại 6 tỉnh gồm: Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Ngãi ở lĩnh vực giáo dục, y tế. Trong suốt 25 năm hoạt động, đơn vị này đã hỗ trợ cho hơn 70.000 trẻ em khó khăn tại những tỉnh thành thuộc vùng dự án.

Nụ cười rạng rỡ của người dân đnag gặp khó khăn khi nhận được quà hỗ trợ từ Chương trình.
 Nụ cười rạng rỡ của người dân đnag gặp khó khăn khi nhận được quà hỗ trợ từ  Chương trình.

Trong năm 2018, Văn phòng dự án Zhi - Shan là 1 trong 13 tập thể và là tổ chức nước ngoài duy nhất trên cả nước nhận “Giải thưởng phát triển văn hóa đọc” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao tặng. Ông Hoàng Trọng Thủy cũng là 1 trong 6 cá nhân nhận được giải thưởng đáng quý này.

Đọc thêm