Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Tây Ninh

(PLVN) - Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh vừa cùng Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng kết hợp với CLB khởi nghiệp Mộc, cùng các mạnh thường quân đã đến thăm và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/đioxin ở Trung tâm Nuôi dưỡng, Phục hồi chức năng tỉnh Tây Ninh.

Các thành viên trong đoàn đã đến thăm nơi ăn nghỉ, học tập, sinh hoạt của các nạn nhân. Các doanh nghiệp trong CLB khởi nghiệp Mộc đã thăm hỏi sức khỏe và tặng hơn 1 tấn gạo, tiền mặt cùng cặp sách, quần áo, mì tôm, bột gạo lứt, bánh kẹo..., giúp Trung tâm có thêm điều kiện chăm sóc các nạn nhân tốt hơn, góp phần làm vơi đi nỗi đau da cam.

Tặng quà cho các cháu bị nhiễm chất độc da cam tại Trung tâm Nuôi dưỡng, Phục hồi chức năng tỉnh Tây Ninh.
Tặng quà cho các cháu bị nhiễm chất độc da cam tại Trung tâm Nuôi dưỡng, Phục hồi chức năng tỉnh Tây Ninh.

Giám đốc Công ty TNHH thiết bị Y tế và Dược phẩm Tam Bảo, đơn vị tặng 1 tấn gạo cho Trung tâm, cho biế, Công ty sẽ tặng mỗi năm 1 tấn gạo trong 5 năm cho Trung tâm này.

Trung tâm hiện đang chăm sóc cho 25 cháu bị nhiễm chất độc da cam. Tất cả các cháu được chăm sóc rất tốt, cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Được biết toàn tỉnh Tây Ninh hiện có hơn 10.000 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó, có hơn 4.000 nạn nhân bị nhiễm trực tiếp, sinh ra thế hệ tiếp theo cũng bị nhiễm. Đời sống của các nạn nhân còn rất nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. 

Bà Võ Thị Đẹp (áo đen, giữa) trao thư cảm ơn cho đoàn thiện nguyện.

 Bà Võ Thị Đẹp (áo đen, giữa) trao thư cảm ơn cho đoàn thiện nguyện. 

Bà Võ Thị Đẹp - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/đioxin Tây Ninh, phát biểu ghi nhận tình cảm và bày tỏ sự cảm kích tinh thần tương thân, tương ái của đoàn doanh nghiệp TP HCM.

Đồng thời khẳng định, đây là việc làm hết sức thiết thực và đầy tính nhân văn nhằm giúp đỡ những gia đình có nạn nhân chất độc màu da cam có hoàn cảnh khó khăn, vừa bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Qua đó, góp phần tiếp nối truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Bà Đẹp trân trọng cảm ơn đoàn thiện nguyện và mong muốn tiếp tục được đón nhận sự giúp đỡ của các doanh nghiệp đối với Trung tâm và các nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Tây Ninh.

Đọc thêm