Tặng quà người nghèo, lao động mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở Hải Dương

(PLVN) - Với mong muốn có thể quyên góp, hỗ trợ, giúp đỡ để không gia đình nào bị “đứt bữa”, trong hai ngày cuối tuần 25 và 26/4, các phường, xã đoàn thể chính trị xã hội của TP Hải Dương (Hải Dương) đã phối hợp với nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân có lòng hảo tâm tổ chức nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp người dân.
Trao quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch ở khu vực giáp ranh của tỉnh Hải Dương.
Trao quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch ở khu vực giáp ranh của tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, ngoài việc khẩn trương rà soát, lập danh sách những trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được hưởng gói hỗ trợ của Chính phủ đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Tại TP Hải Dương, được sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hải Dương, Thành đoàn Hải Dương và các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, một số phường, xã đã tổ chức các buổi phát quà tặng, nhu yếu phẩm để hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng trao tặng 11 tấn gạo ủng hộ.
 Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng trao tặng 11 tấn gạo ủng hộ.

Điển hình, tại phường Phạm Ngũ Lão vừa qua đã tổ chức trao tặng 260 suất quà bao gồm gạo, trứng và nhiều nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 150 triệu đồng cho 260 hộ dân.

Theo chia sẻ của một cán bộ phường, đây là đợt trao quà thứ ba của phường kể từ đầu tháng 4 đến nay với tổng số cả ba lần là 900 suất quà tặng cho các gia đình khó khăn. Trong số những hộ dân được giúp đỡ đợt này có 86 hộ nghèo, cận nghèo và 174 hộ dân là lao động tự do, buôn bán hàng rong, công nhân phải nghỉ việc không có thu nhập hoặc thu nhập bị giảm sâu trong thời gian dịch bệnh.

Vào ngày 26/4, tại nhà văn hóa khu dân cư số 2 thuộc phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương), Thành đoàn Hải Dương cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng trao tặng 400 suất quà cho người nghèo, lao động mất việc có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, mỗi suất quà có trị giá khoảng 150 nghìn đồng gồm 5 kg gạo, khẩu trang và nước sát khuẩn tay.

Công ty còn đến các chốt kiểm dịch ở khu vực giáp ranh của tỉnh Hải Dương để trao quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ.
 Công ty còn đến các chốt kiểm dịch ở khu vực giáp ranh của tỉnh Hải Dương để trao quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, đại biểu và người dân đến nhận quà sẽ để lại một dấu vân tay lên bức tranh “Cây hy vọng” do Thành đoàn Hải Dương chuẩn bị với thông điệp “Cho đi là còn mãi – tôi ủng hộ cho thiếu nhi nghèo, trẻ em khuyết tật”. Mỗi dấu vân tay sẽ được Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng quy đổi thành quà tặng cho trẻ em nghèo, khuyết tật trên địa bàn TP.  

Chương trình tặng quà này sẽ được tổ chức vào tháng 5 nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, Đại hội Đảng các cấp sắp tới.

Trước đó, vào sáng 21/4, Công ty này cũng ủng hộ 11 tấn gạo trị giá 200 triệu đồng và phối hợp cùng Thành đoàn Hải Dương tặng cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tại 21 xã, phường trên địa bàn TP Hải Dương.

Chưa hết, trong ngày 24/4, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng còn phối hợp với đại diện Sở giao thông và vận tải Hải Dương đã đến thăm và tặng quà động viên các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương tại các khu vực giáp ranh ở một số huyện như Kim Thành, TP Chí Linh, Kinh Môn… Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm mì tôm, nước uống, bánh kẹo nhằm động viên, ủng hộ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch Covid-19.

Đọc thêm