Tập huấn nghiệp vụ đấu giá tài sản năm 2018

(PLO) - Sở Tư pháp TP Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ đấu giá tài sản và các văn bản pháp luật liên quan cho các đấu giá viên và thư ký nghiệp vụ của các tổ chức hành nghề đấu giá tài sản trên địa bàn thành phố năm 2018. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý; đội ngũ đấu giá viên và thư ký nghiệp vụ của các tổ chức hành nghề đấu giá tài sản; kịp thời phổ biến những nội dung mới, những kiến thức chuyên sâu về công tác đấu giá tài sản.

Tại đây, các học viên được báo cáo viên là TS. Nguyễn Thị Thu Hồng, Trưởng Bộ môn đào tạo nghiệp vụ đấu giá (Học viện Tư pháp - Bộ Tư pháp), truyền đạt những nội dung cơ bản về pháp luật và kỹ năng đấu giá tài sản; các nội dung về Luật Đấu giá tài sản và các văn bản pháp luật có liên quan; hướng dẫn các tổ chức đấu giá tài sản thực hiện việc đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản theo quy định pháp luật.

Hội nghị cũng được báo cáo viên giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua; đồng thời, thảo luận nhiều nội dung có liên quan nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn thành phố. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 10 tổ chức đấu giá tài sản chuyên nghiệp với 21 đấu giá viên. Thời gian qua, hoạt động bán đấu giá tài sản hoạt động có hiệu quả, ngày một nâng cao về chất lượng.

Đọc thêm