Tập toàn Hanaka tổ chức sự kiện giới thiệu và xúc tiến các Dự án của Tập đoàn FPT tại tỉnh Bắc Ninh

(PLVN) - Mới đây tại khu phức hợp Hồng Kông Luân Đôn, thị xã Từ Sơn, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp Tập đoàn Hanaka tổ chức buổi tọa đàm giữa Tập đoàn FPT và tỉnh Bắc Ninh về công nghệ chuyển đổi số, xúc tiến chuỗi cửa hàng tân dược.
Những món quà ý nghĩa được trao cho Tập đoàn FPT.
Những món quà ý nghĩa được trao cho Tập đoàn FPT.

Ban chỉ đạo tổ chức sự kiện có:  Đại diện UBND tỉnh Bắc Ninh Ông Nguyễn Nhân Chiến, UVTU Đảng, Bí thư tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT, thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ, ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka - Chủ tịch hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh và Đại biểu Quốc Hội ông Dương Trung Quốc, Tiến sỹ Võ Trí Thành, Phó viện trưởng viện nghiên cứu và quản lý kinh tế trung ương.

 Đồng tham dự Hội nghị có đại diện các Sở, Ban, ngành và lãnh đạo UBND thị xã Từ Sơn.

 Mở đầu chương trình, bà Đỗ Kim Phượng, Phó chánh văn phòng tập đoàn FPT giới thiệu về tổ chức giáo dục FPT. Tổ chức giáo dục FPT  thành lập năm 1999, là đơn vị thành viên nắm giữ một trong bốn mảng hoạt động cốt lõi của Tập đoàn FPT- Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam.

Với sứ mệnh cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước. Với tầm nhìn trở thành một hệ thống giáo dục Mega mang tính quốc tế, đáp ứng nhu cầu xã hội và dựa trên các công nghệ đào tạo tiên tiến nhất. Và với triết lý: Giáo dục và đào tạo là tổ chức và quản trị việc học và tự học của người học.

Trong buổi buổi tọa đàm, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT chia sẻ: Xu hướng của cuộc cách mạng 4.0, FPT không chỉ tiên phong phát triển các phần mềm thương hiệu Việt, đưa công nghệ vào cuộc sống hiện đại, mà còn đẩy mạnh giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ theo xu hướng thực học, thực nghiệp với chuỗi trường học liên cấp FPT. Trong nước hầu hết các hệ thống thông tin lớn trong các cơ quan nhà nước và các nghành kinh tế trọng điểm của Việt Nam đều do FPT xây dựng và phát triển.

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp
Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp 

Cũng tại buổi lễ, Tiến sĩ Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương, đánh giá cao, Tập đoàn FPT là một trong những tập đoàn công nghệ, dịch vụ lớn nhất Việt Nam, với lĩnh vực kinh doanh chính là cung cấp các dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin. Trải qua 32 năm xây dựng, phát triển và lớn mạnh, Tập đoàn FPT đã phủ khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, với 46 văn phòng đại diên trong và ngoài nước.

Với đề tài Bắc Ninh, hành trình hướng đến chính quyền số, đại diện FPT đưa ra với các nội dung: Xu thế và căn cứ pháp lý của viêc phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số tại các địa phương. Giải pháp chính quyền điện tử FPT.eGov 4.0 đáp ứng được các yêu cầu khác nhau về triển khai CQĐT/CQS tại các địa phương.

 Và đưa ra các kiến nghị đề xuất cho chính quyền số tại Bắc Ninh như sau: Thứ nhất, quy hoạch lộ trình từ 3 – 5 năm về kiến trúc chính quyền điện tử 2.0, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin 2021-2025, thứ hai xây dựng hạ tầng CNTT- hạ tầng số, xây dựng Trung tâm điều hành an ninh mạng chuyển đổi Ipv4 sang Ipv6, thứ ba là nền tảng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh, triển khai nền tảng liên thông tích hợp FPT.LGSP, thứ tư là hình thành quy hoạch, quản lý, khai thác dữ liệu CQĐT, ĐTTM về quy hoạch kho dữ liệu, dữ liệu dùng chung. Triển khai nền tảng tích hợp dữ liệu FPT.Fortuna, và ứng dụng công dân số.

Điểm khác biệt của tổ chức giáo dục FPT đó là đào tạo trên cơ sở 3 nền tảng: Chuẩn quốc tê, yêu cầu quốc gia và nhu cầu của doanh nghiệp. Với 5 khối kiến thức; Kỹ năng thực tế, ngoại ngữ, tri thức ngành, kiến thức xã hội và nhân văn, phát triển cá nhân.

Hiện nay trong hệ thống các trường thành viên tại 6 tỉnh thành trong cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, và Quy Nhơn với 50.000 học sinh, sinh viên. Một Trung tâm trao đổi và phát triển sinh viên quốc tế, và 176 đối tác quốc tế của 34 quốc gia có hợp tác đào tạo, tổ chức giáo dục FPT đã và đang mở rộng các trường thành viên tại các tỉnh thành trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc chuỗi nhà thuốc Long Châu, Công y bán lẻ  kỹ thuật số FPT cho biết: Chuỗi nhà thuốc Long Châu có đội ngũ nhân viên, tư vấn viên, trình dược viên tại nhà thuốc đều là những người có trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành Dược. Trong tương lai nhà thuốc Long Châu phấn đấu xây dựng  chuỗi nhà thuốc Tây hiện đại, lớn nhất và đạt chuẩn GPP tại các tỉnh thành trên cả nước.

Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch tập đoàn Hanaka phát biểu
 Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch tập đoàn Hanaka phát biểu

Cũng tại buổi Tọa đàm, ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch tập đoàn Hanaka nhận định, đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn và  xu hướng công nghệ chuyển đổi số trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Và một trong số những lĩnh vực được trông đợi nhất là nhà thông minh, đón đầu xu thế tập đoàn Hanaka đã xây dựng khu Đô thị thông minh- Phồn vinh thịnh vượng- Giấc mơ Paris trong lòng Đại Dương, Từ Sơn. 

Trước những thành tích, kết quả FPT đạt được trong những năm qua và từng bước nâng cao, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Nhân, Chiến Bí thư tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao ba đề tài: Chính quyền số, tổ chức giáo dục FPT và về lĩnh vực y tế của Tập đoàn FPT. Với những điều kiện là thế mạnh, thuận lợi của tỉnh Bắc Ninh, với mục tiêu phát triển trong thời kỳ công nghiệp công nghệ 4.0, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ tạo mọi điều kiện để cho các doanh nghiệp, Tập đoàn công nghệ số phát triển.

Ảnh lưu niệm
Ảnh lưu niệm 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Được biết, tỉnh Bắc Ninh đã và đang ưu tiên áp dụng số hóa trong lĩnh vực y tế, như việc áp dụng quản lý lĩnh vực y tế bằng phần mềm, việc quản lý nhân sự chấm công bằng công nghệ số. Đô thị thông minh, thành phố thông minh, bên cạnh đó tỉnh Bắc Ninh cũng khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Bắc Ninh hợp tác với Tập đoàn công nghệ FPT đưa công nghệ số vào hoạt động giám sát, sản xuất, kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Đọc thêm