Tàu Hải quân Hoàng gia Australia thăm Đà Nẵng

(PLO) - Trưa 4/6, tàu hộ vệ HMAS Ballarat thuộc Hải quân Hoàng gia Australia cùng 200 sĩ quan và thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố này.
Tàu Hải quân Hoàng gia Australia
Tàu Hải quân Hoàng gia Australia

Trong thời gian dừng chân tại Đà Nẵng, Chỉ huy tàu và các sĩ quan đến chào xã giao UBND TP, Bộ Tư lệnh Quân khu V, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cũng như thi đấu giao hữu thể thao với cán bộ, chiến sĩ hải quân, tìm hiểu văn hóa, danh lam thắng cảnh của địa phương. Hải quân hai bên cùng thống nhất và tổ chức hoạt động chung trên biển. Đây là hoạt động phi tác chiến về an ninh trên biển, phòng chống ma túy, phòng chống buôn bán người vì một vùng biển hòa bình.

Tại buổi họp báo tại cầu cảng Tiên Sa, ngài Craig Chittick, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Astralia tại Việt Nam nhấn mạnh, hải quân Australia hoạt động theo luật pháp quốc tế và luật biển của các vùng lãnh thổ đi qua. Tàu HMAS Ballarat thực hiện thăm hữu nghị tại các quốc gia, trong đó có Việt Nam, là thể hiện thiện chí và nhằm thắt chặt mối quan hệ chiều sâu trong quan hệ quốc phòng giữa hải quân hai nước.

Mối quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Australia - Việt Nam bắt đầu từ năm 1999 và đã phát triển cả về quy mô và sự đa dạng. Từ đó đến nay, lực lượng quốc phòng Australia đã huấn luyện cho hơn 1.500 sĩ quan quân đội Việt Nam tại Việt Nam và Australia; cũng như trợ giúp quân đội Việt Nam chuẩn bị tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

HMAS Ballarat là tàu chiến thứ 23 của Hải quân Hoàng gia Australia thăm thiện chí Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ quốc phòng, và là chuyến thăm thứ 4 của hải quân Australia đến Đà Nẵng. Tàu sẽ rời Đà Nẵng vào ngày 8/6.

Đọc thêm