Thái Nguyên hoãn tổ chức các hoạt động, sự kiện để phòng chống Covid – 19

(PLVN) -Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều phương án nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch. Trong đó, địa phương sẽ hoãn tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên vừa ra thông báo sẽ hoãn tổ chức Hội Báo xuân Tân Sửu 2021 tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, theo Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Thái Nguyên sẽ tổ chức Hội Báo xuân Tân Sửu 2021, dự kiến vào ngày 02 và 03/02/2021, khai mạc vào sáng 03/02/2021, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, đường Đội Cấn, thành phố Thái Nguyên.

Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên thông báo sẽ hoãn tổ chức Hội Báo xuân Tân Sửu 2021.
 Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên thông báo sẽ hoãn tổ chức Hội Báo xuân Tân Sửu 2021.

Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong thời gian tới nếu dịch COVID-19 được kiểm soát tốt và được các cơ quan cấp trên cho phép, đơn vị sẽ phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục tổ chức Hội Báo xuân Tân Sửu 2021; thời gian, địa điểm sẽ được đơn vị thông báo sau.

Bên cạnh việc hoãn tổ chức Hội Báo xuân Tân Sửu 2021, UBND huyện Định Hóa (Thái Nguyên) cho biết, địa phương sẽ không tổ chức Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa xuân Tân Sửu 2021 để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch. Theo dự kiến, Lễ hội được tổ chức tại sân Đèo De, xã Phú Đình vào sáng ngày mùng 10 tháng Giêng năm (tức sáng ngày 21 tháng 2 năm 2021).

Đây là năm thứ 2 liên tiếp huyện Định Hóa không tổ chức lễ hội Lồng Tồng (Lễ hội xuống đồng) theo truyền thống hàng năm. Trước đó, ngày 31-1-2020 UBND huyện Định Hóa cũng đã ban hành Thông báo về việc không tổ chức Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa Xuân Canh Tý 2020 để tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa xuân Tân Sửu 2021 – hoạt động văn hóa tinh thần của người Tày (Thái Nguyên) sẽ không được tổ chức.

 Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa xuân Tân Sửu 2021 – hoạt động văn hóa tinh thần của người Tày (Thái Nguyên) sẽ không được tổ chức.

Cho đến nay, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được các cơ quan, đơn vị của tỉnh thực hiện nghiêm túc, quyết liệt. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chủ động chuẩn bị nguồn lực, đảm bảo vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch; rà soát, thống kê, truy vết tất cả các trường hợp đến và đi qua vùng có dịch trở về Thái Nguyên để kịp thời thực hiện cách ly và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, mừng Xuân Tân Sửu, UBND tỉnh Thái Nguyên thông báo sẽ không tổ chức sự kiện ngoài trời mà chỉ biểu diễn để truyền hình trực tiếp.

Đọc thêm