Thái Nguyên phát hiện, ngăn chặn 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

0:00 / 0:00
0:00
 
(PLVN) - Mới đây, công an Thái Nguyên vừa phát hiện, ngăn chặn 5 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Nhóm đối tượng này liên tục khai gian, quanh co và gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong quá trình xác minh, làm rõ.
Các đối tượng thực hiện khai báo y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
Các đối tượng thực hiện khai báo y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Theo đó, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực chốt kiểm dịch Tân Lập, Phường Thịnh Đán (TP Thái Nguyên) và khu vực đầu đường mới Thái Nguyên- Chợ Mới (Bắc Kạn) thuộc xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm phát hiện 5 người Trung Quốc. Qua kiểm tra nhóm người trên không xuất trình được hộ chiếu, thị thực, giấy tờ.

Theo Cơ quan điều tra, lời khai của nhóm đối tượng lòng vòng, không nhất quán, gây cản trở trong quá trình điều tra. Hiện chưa xác minh được mục đích nhóm này nhập cảnh vào Việt Nam, công an Thái Nguyên cũng đang điều tra, làm rõ lịch trình di chuyển của các đối tượng. Tất cả 5 người Trung Quốc trên hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Tình hình dịch bệnh tại các địa phương đang có những diễn biến phức tạp. Ngành chức năng tỉnh này đang có những động thái tích cực nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Đồng thời khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện 5K, quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp có biểu hiện nhập cảnh trái phép và thông báo cho chính quyền địa phương.

Trước đó, ngày 8/5 Sở Y tế Thái Nguyên cũng đã có văn bản số 1481 đề nghị các trường hợp trở về từ địa phương có dịch như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K Tân Triều phải thực hiện cách ly tại nhà đủ 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất hai lần. Đồng thời cần theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú thêm 7 ngày.

Đọc thêm