Thành công của Đại hội XIII tạo khí thế phấn chấn, quyết tâm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống

(PLVN) - Thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII không chỉ là thông qua được Nghị quyết, bầu ra Ban Chấp hành mới mà quan trọng hơn là Đại hội đã tạo nên khí thế phấn chấn, quyết tâm đưa Nghị quyết của Đại hội đi vào cuộc sống.
Hà Tĩnh phấn khởi chào mừng Đại hội XIII của Đảng thành công rất tốt đẹp. Ảnh: báo Hà Tĩnh
Hà Tĩnh phấn khởi chào mừng Đại hội XIII của Đảng thành công rất tốt đẹp. Ảnh: báo Hà Tĩnh

Theo ông Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh, tỉnh Hà TĩnhĐại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng tiến hành đảm bảo chương trình nghị sự. Đúng như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trả lời báo chí trong cuộc họp báo thông báo kết quả Đại hội XIII thành công rất tốt đẹp.

Thành công của Đại hội XIII tạo khí thế phấn chấn, quyết tâm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống ảnh 1

Đại hội lần này được cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân rất quan tâm, theo dõi sát sao, được Nhân dân đánh giá rất cao. Sau Đại hội XIII niềm tin của nhân dân đối với Đảng được nâng lên cao vì Đại hội tiến hành dân chủ. Không khí đại hội không chỉ diễn ra trong hội trường mà lan tỏa khắp mọi miền đất nước, từ lao động sản xuất trên cánh đồng đến công trường, nhà máy… thể hiện niềm hân hoan của nhân dân hướng về Đại hội.

"Qua theo dõi tôi thấy quy trình chuẩn bị công tác nhân sự rất công phu, kỹ lưỡng, khách quan, dân chủ. Những ứng cử viên qua các vòng lựa chọn là những cá nhân tiêu biểu, bảo đảm các điều kiện để bầu vào BCH Trung ương Đảng khóa XIII, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Vui mừng với những kết quả của Đại hội, tôi tin tưởng các đồng chí được bầu chọn vào BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII sẽ phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm để lãnh đạo đất nước, dẫn dắt nhân dân vượt mọi khó khăn, thách thức, gặt hái những thành tựu to lớn, khẳng định vị thế đất nước và cải thiện mạnh mẽ đời sống nhân dân" - ông Trần Đình Gia bày tỏ.

Đặc biệt, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh nhận xét, nội dung Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng phản ánh khách quan, toàn diện, sát tình hình thực tế những kết quả đạt được, đồng thời cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nêu lên những bài học kinh nghiệm. Văn kiện đã xác định các mục tiêu theo từng lộ trình thời gian cụ thể phản ánh tư duy, tầm nhìn và cách tiếp cận phù hợp với giai đoạn phát triển mới, chúng ta càng vững tin hơn với lộ trình phát triển của đất nước.

Ông Trần Văn Tý, cán bộ hưu trí ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh nhận thấy rất nhiều điểm nổi bật của Đại hội Đảng lần này. Trước hết là Đại hội nhận được sự quan tâm, chia sẻ đặc biệt của bạn bè thế giới. Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng tôi được biết, nhiều chính đảng, nhiều quốc gia, nhiều tổ chức quốc tế đã quan tâm theo dõi và gửi thư, điện chúc mừng; điều này chứng tỏ rằng, Đảng ta, đất nước ta đã có một vị thế rất quan trọng trên trường quốc tế.

Không khí hân hoan với kết quả Đại hội XIII của Đảng lan vào từng ngõ nhỏ của TP Hà Tĩnh. Ảnh: báo Hà Tĩnh
Không khí hân hoan với kết quả Đại hội XIII của Đảng lan vào từng ngõ nhỏ của TP Hà Tĩnh. Ảnh: báo Hà Tĩnh 

Điểm nổi bật nữa, ông thấy việc tổ chức đại hội, kể cả nội dung và hình thức rất chu đáo, công phu, trang trọng. Đại biểu dự họp nghiêm túc, phấn khởi, tin tưởng và có nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực, tập trung… Công tác chuẩn bị nhân sự được chuẩn bị kỹ càng, chặt chẽ; đã lựa chọn được những người thực sự đủ đức, đủ tài để cơ cấu vào Ban Chấp hành, Bộ chính trị…

Ông Trần Văn Tý tâm sự: "Tôi rất tâm đắc với bài phát biểu khai mạc và bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đại hội biểu thị sự thống nhất ý chí và quyết tâm mạnh mẽ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong thời kỳ mới, thực hiện bằng được mục tiêu phát triển tổng quát đã nêu trong Báo cáo chính trị: "Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện;

củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa".

Qua theo dõi Đại hội XIII của Đảng, ông Nguyễn Văn Việt, Giám đốc HTX nuôi trồng thủy sản Việt Hồng ở xã Mai Phụ huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh nhận thấy một trong những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ở nhiệm kỳ XII là với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được nâng cao chất lượng, tạo diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống mọi mặt của nông dân không ngừng được nâng lên.

Vì vậy, ông tin tưởng Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục có những quyết sách lớn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn theo hướng phát triển mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, chuyên canh quy mô theo hướng hiện đại; tổ chức kết nối nông nghiệp với công nghiệp chế biến…Tạo đà cho sản phẩm của nhà nông không chỉ tiếp cận với thị trường trong nước mà xuất khẩu ra thế giới.

"Tôi cũng kỳ vọng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để hỗ trợ nông dân trên con đường hội nhập, phát triển, liên kết, tạo sự bền vững trong sản xuất nông nghiệp. Có nhiều quyết sách hỗ trợ người nuôi trồng thủy sản như chúng tôi nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung" - ông Nguyễn Văn Việt gửi gắm niềm tin.

Đọc thêm