Thanh Hóa: Chủ tịch tỉnh chia vui, chủ tịch huyện hát cùng bà con trong ngày hội Đại đoàn kết

(PLO) -Trong ngày vui bên mâm cơm đoàn kết tại nhà văn hóa, chủ tịch tỉnh đã ăn cơm chia vui cùng người dân còn chủ tịch huyện thì cao hứng hát cùng bà con. 
Thanh Hóa: Chủ tịch tỉnh chia vui, chủ tịch huyện hát cùng bà con trong ngày hội Đại đoàn kết

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2017) nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức ngày vui Đại đoàn kết.

Ngày 14/11 ông Nguyễn Đình Xứng chủ tịch UBND tỉnh đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân thôn Lăng Thôn, xã Vạn Thắng (Nông Cống). Phát huy truyền thống đoàn những năm qua, bà con nhân dân thôn Lăng Thôn đã đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Nhân dân trong thôn đã tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi. Các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở đều được thực hiện tốt. Công tác khuyến học, khuyến tài từ gia đình, dòng họ, khu dân cư được quan tâm, phát triển.

Đến nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 32 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4%; 100% hộ dùng nước hợp vệ sinh, 98% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% hộ có phương tiện nghe nhìn….Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe và vệ sinh môi trường được quan tâm; an ninh trật tự được giữ vững. Chi bộ đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Năm 2017, thôn Lăng Thôn có 160 gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa, đạt 86%; 100% số hộ tham gia hội khuyến học...

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con; chúc bà con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công trên các lĩnh vực.

Đồng chí đánh giá cao những cố gắng và thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, truyền thống văn hóa tốt đẹp của thôn Lăng Thôn trong những năm qua. Để khu dân cư ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bà con trong thôn thực hiện tốt các nội dung trong bản cam kết thi đua của Ban công tác mặt trận thôn về thực hiện các phong trào, các cuộc vận động; tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; đẩy mạnh phát triển kinh tế, đặc biệt quan tâm đến chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; phát huy tinh thần tự giác trong bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh trật tự; chăm lo đến sự nghiệp giáo dục; duy trì và phát triển các hoạt động văn hóa tinh thần; xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Ban công tác mặt trận thôn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xứng đáng là tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao quà cho thôn Lăng Thôn và các gia đình văn hóa tiêu biểu, các gia đình khó khăn trong thôn. 

Tại ngày vui Đại đoàn kết của người dân nơi đây, ông Nguyễn Đình Xứng đã ăn cơm chia vui cùng người dân còn ông Trần Văn Thuấn, chủ tịch huyện Nông Cống đã cao hứng hát cùng bà con.

Ông Trần Văn Thuấn, chủ tịch huyện Nông Cống hát cùng người dân trong ngày hội Đại đoàn kết
Ông Trần Văn Thuấn, chủ tịch huyện Nông Cống hát cùng người dân trong ngày hội Đại đoàn kết

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân thôn Làng Trung, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân. Thôn Làng Trung có 74 hộ, với 321 nhân khẩu. Bà con chủ yếu là người dân tộc Thái. Kinh tế của thôn phụ thuộc vào sản xuất lúa và chăn nuôi đại gia súc. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 37 hộ năm 2016 xuống còn 26 hộ năm 2017. Thôn đang quyết tâm xây dựng mô hình giảm nghèo bền vững, hướng tới trở thành điểm du lịch cộng đồng gắn với tâm linh là Đền Chín Gian.

Trong xây dựng nông thôn mới, bà con trong thôn đã đóng góp làm được 2 km đường bê tông trong khu dân cư, 1 km đường điện chiếu sáng. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa được các hộ hưởng ứng, trong thôn có 39 hộ đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”. Tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tuấn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho thôn Làng Trung và trao quà cho 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của thôn Làng Trung./.

Đọc thêm