Thành phố Lào Cai khen thưởng hơn 150 điển hình tiên tiến

(PLVN) - Sáng 25/9, UBND TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến TP Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo một số ban, ngành và hơn 150 điển hình tiên tiến của TP.

Trong những năm qua, TP Lào Cai đã phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước, nhiều phong trào thi đua chuyên đề và các đợt thi đua đặc biệt chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của địa phương. Qua đó, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và cán bộ nhiệt tình hưởng ứng tham gia, đạt nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vân Thảo
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vân Thảo 

Theo đó, đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, cách làm sáng tạo cả trong lao động sản xuất, trong công tác quản lý nhà nước, công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Các phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực mạnh mẽ, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, góp phần chung tay xây dựng TP Lào Cai ngày càng văn minh, hiện đại.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, TP đã phát hiện, nuôi dưỡng, nhân rộng và phát triển thêm 655 điển hình tiên tiến, đây là những tấm gương luôn tiên phong trong các phong trào thi đua, là cầu nối để nhân rộng, từ đó tạo được khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp, góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua trên địa bàn TP.

Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn lực”, “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”, “Thanh niên làm chủ đất nước”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới”, “Văn minh trật tự đô thị”… được triển khai với nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Qua các phong trào, góp phần thúc đẩy cơ cấu kinh tế địa phương chuyển dịch đúng hướng, thu ngân sách nhà nước tăng cao, tỷ lệ hộ đói nghèo giảm…

Khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh: Vân Thảo
 Khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh: Vân Thảo

Trong giai đoạn 2016 - 2020, TP có 2 tập thể được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 3 tập thể và 7 cá nhân được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể; 8 cá nhân và 38 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; cùng nhiều bằng khen của bộ, ban, ngành Trung ương, cấp tỉnh và cấp TP.

Nhân dịp này, 46 tập thể, 110 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của TP Lào Cai.

Đọc thêm