Thêm 3 ca Covid-19 tại Thái Bình, Nam Định

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình ngày 11/5 cho biết phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây đều là F1 ở cùng phòng với các bệnh nhân đã được công bố mắc Covid-19 trước đó.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: CDC Thái Bình.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: CDC Thái Bình.

Hai trường hợp nói trên bao gồm 1 người ở tại xã Đông La (huyện Đông Hưng) và 1 trường hợp có địa chỉ tại xã Nam Trung (huyện Tiền Hải).

Tại thời điểm được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, 2 bệnh nhân trên ở khu cách ly của Bệnh viện Phổi Thái Bình. Trước đó, 2 người này ở cùng phòng với bệnh nhân số 3.042 và bệnh nhân số 3.044.

Trước đó, trong quá trình xét nghiệm sàng lọc lần 1 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên đã được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện Phổi Thái Bình để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, 2 trường hợp này tiếp tục được sàng lọc Covid-19. Ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2 cho các đối tượng có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 và phát hiện 2 mẫu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Thái Bình đang gấp rút triển khai các hoạt động điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 để đưa vào cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến chiều 11/5, tỉnh Thái Bình đã phát hiện và cách ly, điều trị 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tại cộng đồng.

Còn tại tỉnh Nam Định, sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh này cho biết đã có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp mới được ghi nhận là bệnh nhân N.X.Đ - học sinh lớp 6 Trường THCS Cổ Lễ (huyện Trực Ninh).

Cháu Đ là con trai của bệnh nhân L.T.T đã được công bố trước đó.  Đêm 10/5, cháu bị sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay trong đêm 10/5, các cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định đã thông báo thông tin nêu trên và xác định được 48 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh mới, là 40 học sinh và 8 giáo viên có tiếp xúc với trường hợp trên.

48 trường hợp F1 đã được cơ quan chức năng đưa đến cơ sở cách ly tập trung tại huyện Giao Thủy. Trong ngày 11/5, toàn bộ hơn 400 học sinh, thầy cô giáo của Trường Trung học cơ sở thị trấn Cổ Lễ được lấy mẫu xét nghiệm. 

Sau khi hoàn thành lấy mẫu các trường hợp này sẽ được cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính đến sáng 11/5, tỉnh Nam Định ghi nhận 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, là ba mẹ con trong một gia đình.

Đọc thêm