Thêm 4 ca COVID-19 tại một xã, Hà Nam họp khẩn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi liên tiếp ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Công Lý (huyện Lý Nhân), chiều 16/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chủ trì hội nghị trực tuyến tuyến với 6 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.
Hình ảnh tại hội nghị.
Hình ảnh tại hội nghị.

Sở Y tế tỉnh Hà Nam báo cáo, tính từ ngày 27/4 đến trưa 16/5, trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 19 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, 4 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

20 trường hợp mắc Covid-19 tại Hà Nam liên quan tới ổ dịch tại huyện Lý Nhân và 3 trường hợp liên quan đến chuyến bay VN160.

Liên quan đến ổ dịch tại xã Công Lý, huyện Lý Nhân, đến 6h ngày 16/5, ngành Y tế tỉnh Hà Nam đã lấy 4.376 mẫu xét nghiệm, trong đó có 4 mẫu cho kết quả dương tính. 

Các lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tập trung khoanh vùng, truy vết và xác định được 43 đối tượng F1 đưa đi cách ly tập trung và 256 đối tượng F2 hiện đang cách ly tại nhà.

Công tác phòng, chống dịch được triển khai ngay từ 15/5 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Huyện Lý Nhân đã thiết lập 3 vùng cách ly y tế tại 3 thôn của xã Công Lý, huyện Lý Nhân kể từ 0h00 ngày 16/5  đồng thời thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của TT Chính phủ đối với toàn bộ xã Công Lý từ 0h00 ngày 16/5/2021…

Chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về thông điệp “5K”, thông báo rộng rãi những người từ Đà Nẵng về địa phương và những người đến thôn 1,2, 3 của xã Công Lý, huyện Lý Nhân trong thời gian gần đây phải khẩn trương khai báo y tế; thực hiện nghiêm các văn bản của UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo.

Chủ tịch tỉnh Hà Nam nêu rõ quan điểm nơi nào để xảy ra vi phạm, người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân và hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân. 

Ông Huy chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp cùng ngành y tế  tập trung khoanh vùng, truy vết, cách ly kịp thời các đối tượng F1, F2; ngành Y tế phối hợp với các địa phương đào tạo lấy mẫu xét nghiệm để phục vụ cho công tác bầu cử.

Chủ tịch Hà Nam cũng yêu cầu các địa phương xây dựng phương án, bố trí thời gian bầu cử, đảm bảo giãn cách và các quy định phòng, chống dịch; chú trọng trang bị bảo hộ, đảm bảo an toàn phòng dịch trong quá trình kiểm phiếu.  Cùng với công tác quyết liệt khoanh vùng dập dịch, tổ chức tốt cho ngày bầu cử, các địa phương cũng cần tập trung phát triển kinh tế, xã hội.

Đọc thêm