Thêm 422 công dân hoàn thành thời gian cách ly ở Thừa Thiên Huế

(PLVN) - Chiều 17/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục trao giấy chứng nhận cho 422 công dân hoàn thành thời gian cách ly.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid tỉnh Thừa Thiên Huế trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid tỉnh Thừa Thiên Huế trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly

Trong đợt này có 2 điểm tiến hành bàn giao công dân gồm: Điểm tiếp nhận Trường Nghiệp vụ thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) 220 công dân và Trung tâm giáo dục quốc phòng - Đại học Huế (phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) 202 công dân.

Trong số 422 công dân hoàn thành thời gian cách ly sau khi trở về từ Lào có 3 công dân có hộ khẩu tại Cần Thơ, còn lại đều là công dân của Thừa Thiên Huế. Qua hơn 14 ngày thực hiện cách ly, lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe một cách chặt chẽ, qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm thì tất cả các công dân đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, tình trạng sức khỏe ổn định.

Các công dân nhận lại giấy tờ tùy thân trước khi ra về
 Các công dân nhận lại giấy tờ tùy thân trước khi ra về

Tại buổi lễ bàn giao các công dân đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid – 19 tỉnh Thừa Thiên Huế trao giấy chứng nhận đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định của Bộ y tế. Đồng thời, cũng yêu cầu toàn thể công dân sau khi trở về địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo của Bộ y tế trong công tác phòng, chống dịch. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, công dân phải báo ngay cho y tế địa phương và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại các điểm cách ly tập trung do Quân đội tiếp nhận đã tiến hành bàn giao 4.486 công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ y tế.

Đọc thêm