Thêm 50 tàu vỏ sắt phục vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long

(PLVN) - UBND tỉnh Quảng Ninh mới ban hành chủ trương chuyển đổi tàu vỏ gỗ sang tàu vỏ thép để nâng cao chất lượng tàu phục vụ du lịch. Dự kiến đến tháng 6/2020 sẽ có khoảng từ 40-50 tàu vỏ thép đi vào hoạt động trên Vịnh Hạ Long.
Quảng Ninh sẽ tăng thêm 50 tàu vỏ sắt phục vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long.
Quảng Ninh sẽ tăng thêm 50 tàu vỏ sắt phục vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long.

Theo đó, để nâng cao chất lượng tàu phục vụ du lịch, các chủ kinh doanh tàu du lịch đã chủ động thực hiện chủ trương chuyển đổi tàu vỏ gỗ sang tàu vỏ thép bằng việc đầu tư đóng tàu mới theo đúng 3 mẫu thiết kế của tỉnh ban hành, đảm bảo đồng bộ về quy cách, thẩm mỹ, tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn. 

Song hành cùng với nâng cao chất lượng phục vụ của tàu, các đội tàu còn đẩy mạnh phối hợp, triển khai các mô hình liên kết hoạt động góp phần bảo vệ môi trường, an toàn trật tự trong khu vực vịnh. Đặc biệt, gần đây mô hình "Chống rác thải nhựa trên Vịnh Hạ Long" được các tàu hưởng ứng tích cực thông qua việc dán áp phích tuyên truyền trên tàu, không bán các sản phẩm đồ ăn, thức uống đựng trong chai, hộp nhựa...

Bên cạnh đó, mô hình “tổ tàu ghép” được thành lập để đón khách lẻ nhằm đảm bảo cho du khách mua vé tàu cũng như sử dụng các dịch vụ theo đúng giá niêm yết, tránh tình trạng cò kéo, tranh giành khách... Hay mô hình “phối hợp đảm bảo ANTT trong hoạt động vận chuyển khách du lịch trên tuyến Vịnh Hạ Long”, "Tự quản an toàn về PCCC" cũng được các đội tàu tham gia, duy trì hiệu quả, không để phát sinh những tình huống phức tạp về trật tự xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Hạ Long. 

Ngoài ra, các ngành chức năng thực hiện định kỳ đánh giá chất lượng tàu du lịch, kiên quyết dừng hoạt động đối với tàu không đủ điều kiện, hết thời hạn hoạt động trên vịnh. Tăng cường chỉ đạo, thường xuyên rà soát, kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật, dịch vụ du lịch của các phương tiện vận chuyển.

Trên Vịnh Hạ Long hiện có hơn 500 tàu du lịch được cấp phép hoạt động, trong đó có khoảng 200 tàu lưu trú nghỉ đêm. Trong năm 2020, đội tàu du lịch sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng quản lý, hoạt động, không ngừng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đọc thêm