Thông qua chủ trương nghiên cứu kho và tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho Sân bay quốc tế Long Thành

(PLVN) - Ngày 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - ông Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam và đơn vị tư vấn là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex để nghe báo cáo đề xuất đầu tư dự án Hệ thống kho đầu nguồn và tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Mặt bằng tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Mặt bằng tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại buổi làm việc, Petrolimex đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho phép tiến hành nghiên cứu quy hoạch kho xăng đầu nguồn tại địa điểm khu vực Cảng Gò Dầu, nằm dọc sông Thị Vải giữa vị trí cảng Vedan và cảng tổng hợp Phước Thái có diện tích 15ha.

Phương án vận chuyển nhiên liệu từ kho đầu nguồn sẽ theo tuyến ống đến Sân bay Long Thành và bơm trực tiếp cho các phương tiện. Tuyến ống nhiên liệu được đề xuất chạy dọc theo cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (dự án sắp được triển khai).

Theo đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai và các sở, ban, ngành tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ để triển khai các bước tiếp theo phù hợp với quy hoạch của địa phương và đáp ứng tiến độ tổng thể của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng thống nhất chủ trương cho nghiên cứu kho đầu nguồn ở khu vực cảng Gò Dầu và hệ thống tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, về mặt an toàn phải đảm bảo tiêu chuẩn và đề nghị các sở, ngành và địa phương phối hợp, hỗ trợ kịp thời cho đơn vị tư vấn sớm hoàn thành nghiên cứu.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
  Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Trước đó, tại Công văn số 4740/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai thực hiện dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện sớm công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh giải ngân hết số vốn 23 ngàn tỷ đồng theo đúng quy định của pháp luật.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển giao thông vận tải hàng không của đất nước, với định hướng phát triển là cảng hàng không trung chuyển của khu vực và quốc tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo tỉnh Đồng Nai phải coi đây là nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung thực hiện dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

Tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án với cam kết đầu quý II-2021 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cho chủ đầu tư.

Đọc thêm