Thông tin liên quan đến quyền và lợi ích người dân phải minh bạch

(PLO) - “Tất cả vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân thì phải thường xuyên minh bạch thông tin, tăng cường giải thích chính sách, ngăn chặn đến mức cao nhất xảy ra tiêu cực. Quan tâm, xử lý các vấn đề liên quan đến công tác quản lý điều hành của 2 Quận", ĐBQH kiến nghị với lãnh đạo quận 6 và quận Bình Tân, TP HCM.
Thông tin liên quan đến quyền và lợi ích người dân phải minh bạch

Tổ ĐBQH khóa XIV, đơn vị bầu cử số 03 gồm ông Nguyễn Phước Lộc - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân (Ban Dân vận Trung ương); bà Phan Thị Bình Thuận - Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP; ông Lâm Quang Đại - Thiếu tướng, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) vừa có buổi tiếp xúc cử tri Quận 6 và Quận Bình Tân để báo cáo nội dung kỳ họp thứ nhất.

Các ĐBQH đã thông tin kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, bầu và phê chuẩn nhân sự, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước , chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh và chương trình giám sát của Quốc hội, thông qua Nghị quyết về quyết toán ngân sách ..

Tại hội nghị, các cử tri ý kiến xoay quanh các nội dung về tình hình lãng phí, nợ công, vấn đề về tham nhũng, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, việc thi công đường Hậu Giang, nước sạch, nâng đường, mở rộng hẻm, vấn đề BHYT chưa được thực hiện đồng bộ; tình trạng cho vay nặng lãi, các dự án treo; đề nghị tăng cường lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển để bảo vệ ngư dân, kiểm tra và xử lý các nhà máy xả thải độc hại gây ô nhiễm môi trường; giải quyết nạn tham nhũng, tiêu cực của các cá nhân và tập thể làm thất thu nguồn ngân sách lớn của nhà nước; nâng lương cho cán bộ-công nhân đã nghỉ hưu từ những năm 90 trở về trước; đổi mới cải cách giáo dục; quan tâm và tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng; giải quyết các tệ nạn xã hội; giám sát cán bộ công chức, cải cách hành chính...

Các ĐBQH đã tiếp thu ghi nhận ý kiến, kiến nghị của các cử tri và sẽ có những phản ánh đối với Quốc hội trong kỳ họp tới. Tổ ĐBQH cũng kiến nghị với lãnh đạo Quận: “Tất cả vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân thì phải thường xuyên minh bạch thông tin, tăng cường giải thích chính sách, ngăn chặn đến mức cao nhất xảy ra tiêu cực. Quan tâm, xử lý các vấn đề liên quan đến công tác quản lý điều hành của 2 Quận".

Đọc thêm