Thông tin phong tỏa TPHCM 14 ngày là không chính xác

(PLVN) - UBND TP HCM cho biết thông tin phong tỏa TPHCM trong 14 ngày từ 28/3 là không chính xác.
Thông tin phong tỏa TPHCM 14 ngày là không chính xác. Ảnh VOV.
Thông tin phong tỏa TPHCM 14 ngày là không chính xác. Ảnh VOV.

Ngày 26/3, UBND TP HCM cho biết thông tin về việc phong tỏa toàn bộ thành phố do dịch Covid-19 là tin đồn không có cơ sở. Hiện, TP HCM chỉ tạm dừng các hoạt động giải trí, tụ tập đông người trong thời gian dịch.

UBND TPHCM yêu cầu người dân không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn trên những kênh thông tin chính thống.

UBND TPHCM cũng cho biết đã giao Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Công an TP xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang cho người dân, làm ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng chống dịch Covid 19.

Thông tin lan truyền trên mạng.
 Thông tin lan truyền trên mạng.

Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc TP HCM sẽ phong tỏa trong ngày 28/3. Người phát tán thông tin cho biết sau thời điểm này, người bên ngoài sẽ không vào được thành phố.

Từ ngày 24/3, UBND TP HCM đã yêu cầu khu vui chơi giải trí, quán bia, nhà hàng (công suất phục vụ 30 người trở lên), câu lạc bộ bi-a, thể hình, cơ sở làm đẹp phải tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3. 

Thành phố cũng khuyến cáo người dân hạn chế việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật; khuyến khích người dân ờ nhà, làm việc, học tập trực tuyến... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tạm ngưng các hoạt động có tập trung đông người.

Đọc thêm