Thu hồi giấy phép kinh doanh quán karaoke hoạt động trong vùng dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 12/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng và thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.
Lực lượng công an lập biển bản những người vi phạm.
Lực lượng công an lập biển bản những người vi phạm.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 11/5, UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính quán karaoke Xuân Tùng Gold (161 đường Ngũ Hành Sơn). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại phòng 203 có 5 người đang tổ chức uống bia, hát hò bất chấp lệnh cấm để phòng, chống dịch.

Trước đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến dịch phức tạp, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc tạm dừng hoạt động một số dịch vụ như quán karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử,… từ 0 giờ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Vì vậy, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng và thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke này.

Thu hồi giấy phép kinh doanh quán karaoke hoạt động bất chấp lệnh cấm.
 Thu hồi giấy phép kinh doanh quán karaoke hoạt động bất chấp lệnh cấm.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay các quận, huyện đã xử phạt 23 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 58,5 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 5/5 đến nay là 175 vụ với số tiền gần 300 triệu đồng.

Ngoài ra, quận Cẩm Lệ cũng vừa lập biên bản xử phạt một cơ sở không thực hiện cam kết tạm ngưng kinh doanh phục vụ ăn uống tại chỗ và 8 trường hợp tụ tập đông người với tổng số tiền phạt là 31 triệu đồng (quán cafe Vườn Dừa, thuộc tổ 8, phường Hòa Phát).

Đọc thêm