Thừa Thiên Huế cách ly 69 công dân trở về từ Lào

(PLVN) - Tối 18/3 tại trường quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh TT- Huế đã tiến hành tiếp nhận và cách ly 69 công dân TT-Huế trở về từ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
Đo thân nhiệt cho các công dân trở về từ Lào
Đo thân nhiệt cho các công dân trở về từ Lào

Các công dân trở về đợt này đều có hộ khẩu tại Thừa Thiên Huế đã được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị tiếp nhận tại cửa khẩu La Lay, cửa khẩu Lao Bảo và bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh TT-Huế.

Tại buổi tiếp nhận Bộ CHQS tỉnh TT- Huế đã tiến hành các thủ tục tiếp nhận một cách chặt chẽ, chu đáo, tiến hành phun khử trùng đối với các xe vận chuyển, hành lý của các công dân, kiểm tra thân nhiệt và lấy phiếu khai thông tin cá nhân.

Qua kiểm tra thì tất cả 69 công dân trở về đều có tình trạng sức khỏe tốt không có trường hợp nào bị sốt, hay ho. Ngay sau khi làm thủ tục tiếp nhận Bộ CHQS tỉnh TT- Huế đã cung cấp cho các công dân một số nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cần thiết và bố trí sắp xếp chỗ nghỉ nghơi tại khu vực cách ly.

Các công dân làm thủ tục tiếp nhận.
 Các công dân làm thủ tục tiếp nhận.

Tất cả 69 công dân trở về đợt này sẽ được cách ly, theo dõi chặt chẽ trong vòng 14 ngày, sẽ được cơ quan y tế theo dõi tình hình sức khỏe một cách chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Trong quá trình cách ly tại đây Bộ CHQS tỉnh sẽ bảo đảm ăn, uống theo tiêu chuẩn 57.000 đồng/người/ngày.

Sau thời hạn cách ly (14 ngày), các công dân sẽ được bàn giao giấy sức khỏe cho địa phương (nơi công dân cư trú) để giám sát, theo dõi. Bộ CHQS tỉnh cũng sẽ phối hợp với Công an tỉnh và Công an địa phương tổ chức tuần tra, canh gác không cho những người không có nhiệm vụ vào khu tiếp nhận và bảo vệ công dân khu cách ly.

Phát nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho công dân được cách ly.
 Phát nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho công dân được cách ly.

Hiện nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm Covid – 19, song để bảm đảm an toàn tuyệt đối sức khỏe cho các công dân Ban chỉ đạo phòng, chống Covid- 19 tỉnh  TT- Huế vẫn tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định.

Đọc thêm