Thừa Thiên Huế hoàn thành cách ly y tế tập trung

(PLVN) - Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 171 công dân tại khu cách ly tập trung y tế Ký túc xá Trường Bia, phường An Cựu (TP Huế).
Đại diện Ban chỉ đạo trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân
Đại diện Ban chỉ đạo trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân

Theo đó, 171 công dân này là những công dân cuối cùng hoàn thành cách ly theo quy định. Trước đó, trong thời gian tiếp nhận công dân từ Lào về cách ly, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 6.386 công dân được thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung do Quân đội quản lý.

Quá trình cách ly, các công dân đã được theo dõi về diễn biến về sức khỏe, thực hiện đúng quy định của khu cách ly, phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid - 19. Mọi chế độ sinh hoạt được phục vụ đầy đủ và chu đáo.

Hiện, tất cả các công dân ở các khu cách ly đã hoàn thành thời gian cách ly, qua 2 lần xét nghiệm, 100% công dân đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và có sức khỏe ổn định.

Đại diện các công dân tặng hoa và gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ quân đôi, công an, y tế.
Đại diện các công dân tặng hoa và gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ quân đôi, công an, y tế.

Trung tá Nguyễn Thành Độ, Chính trị viên Khung T6 Ký túc xá Trường Bia cho biết. “Sau thời gian gần 1 tháng khung T6 tiếp nhận 1.034 công dân từ nước bạn Lào trở về. Hôm nay đã bàn giao 171 công dân là đợt thứ 5 và cũng là đợt cuối cùng chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi người dân được rời khỏi khu cách ly để trở về với gia đình, phía đơn vị sẽ thu dọn toàn bộ cơ sở vật chất của 7 tòa nhà vật chất giường, chiếu và quân tư trang để bàn giao lại mặt bằng cho Đại học Huế”.

Tại buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh mong muốn, các công dân sau khi trở về địa phương cần tiếp tục nâng cao ý thức, tự cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe tại gia đình; Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đọc thêm