Thừa Thiên Huế, Quảng Trị lập nhiều chốt kiểm soát Covid -19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) và huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đang khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết những người tiếp xúc gần với ca bệnh SARS-CoV-2 số 3211 (23 tuổi, làm thẩm mỹ viện). Đồng thời, 2 điạ phương này cũng đã lập nhiều chốt nhằm kiểm soát tình hình.

 

Bệnh nhân số 3211 được đưa đến điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế.
Bệnh nhân số 3211 được đưa đến điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo ông Nguyễn Đình Bách (Chủ tịch UBND huyện Phong Điền), huyện này đã đưa cách ly tập trung 35 đối tượng F1, 504 đối tượng F2 cách ly tại nhà. Công tác truy vết người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 số 3211 vẫn đang được lực lượng chức năng huyện này tiếp tục triển khai. Ngoài ra, tính đến 21h tối hôm nay (8/5) huyện này đã 7 chốt, tại quốc lộ 3 chốt ( trong đó có chốt số 3 do thị xã Hương Trà vận hành).

Đối với xã Phong Hòa, Phong Thu và thị trấn Phong Điền giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 09/5/2021 và thực hiện thêm các yêu cầu sau: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong 1 phòng (Riêng Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của UBBC tỉnh, UBMTTQVN tỉnh). Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, khu vui chơi, giải trí, karaoke, quán game, internet, phòng tập thể thao, cơ sở thẩm mỹ. Tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến làng cổ Phước Tích.

Xã Phong Bình, huyện Phong Điền vừa kích hoạt chốt tại Hoà Viện.
Xã Phong Bình, huyện Phong Điền vừa kích hoạt chốt tại Hoà Viện. 

Còn theo ông Cáp Xuân Tá (Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng), liên quan đến ca nhiễm virus số 3211 quê ở thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, huyện đã khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết những người có tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Cụ thể, qua truy vết huyện Hải Lăng xác định có 31F1 và 68F2 ở các xã Hải Chánh, Hải Quế, Hải Phong của huyện Hải Lăng. 31 đối tượng F1 đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung; 68 F2 được yêu cầu cách ly tại nhà.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, bắt đầu từ 18h ngày 8/5, tiến hành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; tiến hành phong tỏa từ tổ 2 đến tổ 5, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh huyện Hải Lăng; các địa phương còn lại của xã Hải Chánh và xã Hải Sơn thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

Tại thôn Mỹ Chánh đã thành lập 4 chốt kiểm soát. Huyện Hải Lăng hạn chế các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Thông báo toàn bộ học sinh trên địa bàn huyện bắt đầu nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh nhân 3211 là V.L.P.A (23 tuổi, quê tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh; địa chỉ lưu trú trước khi về địa phương ở quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). Nữ bệnh nhân này làm việc ở thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA tại Đà Nẵng.

Đọc thêm