Thừa Thiên- Huế tạo điều kiện để công dân từ vùng dịch trở về

(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế đã có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện thị xã, thành phố Huế tiếp tục tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời tạo điều kiện để công dân của tỉnh từ vùng dịch trở về nhà.
Cán bộ y tế tại Chốt kiểm soát y tế số 2 đo thân nhiệt cho người dân.
Cán bộ y tế tại Chốt kiểm soát y tế số 2 đo thân nhiệt cho người dân.

Theo đó, tại cuộc họp giao ban trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 vào sáng nay (01/8), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên công tác phòng chống dịch đối với mọi lực lượng phải hết sức căng mình, khắc phục những “lỗ hổng” đang còn tồn tại, đừng để khi xảy ra tình huống xấu rồi mới xử lý là quá muộn. Các cấp, các ngành, các lực lượng cần “gắng thêm chút nữa” để công tác phòng chống dịch được đảm bảo, sức khỏe của mọi người dân được an toàn.

Đồng thời lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị đến chiều cùng ngày các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện test nhanh COVID-19 đối với tất cả người dân đi về từ Đà Nẵng sau ngày 10/7. Các trường hợp có nghi ngờ phải đưa ngay vào khu cách ly hoặc cơ sở y tế để theo dõi; các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID19, có triệu chứng liên quan đến COVID-19 tiếp tục thực hiện xét nghiệm thông qua hệ thống PCR.

Người dân Thừa Thiên- Huế ở vùng dịch có nhu cầu trở về cần truy cập, đăng ký online tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt
Người dân Thừa Thiên- Huế ở vùng dịch có nhu cầu trở về cần truy cập, đăng ký online tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt 

Yêu cầu các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch tễ trên địa bàn; hỗ trợ, nâng cao trách nhiệm cùng với Công an tỉnh, Sở Y tế và các lực lượng chức năng đảm bảo công tác rà soát đối tượng đến từ vùng dịch, công tác kê khai y tế, chốt chặn.

Sáng cùng ngày, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chủ trương tạo điều kiện để công dân của tỉnh từ vùng dịch trở về nhà. Theo đó, người dân ở vùng dịch có nhu cầu trở về tỉnh Thừa Thiên Huế cần truy cập, đăng ký online tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt để được cơ quan chức năng xét duyệt và sắp xếp đón tiếp.

Nếu đi từ TP Đà Nẵng ra Huế, người dân sẽ được xe ô tô đón tại địa bàn huyện Phú Lộc và đưa thẳng về các trung tâm cách ly do Quân đội quản lý; xe máy được bố trí chỗ gửi tại huyện Phú Lộc. Vì thế, cơ quan chức năng yêu cầu người dân chuẩn bị hành lý và một số vật dụng cần thiết. Đối với các trường hợp đi xe ô tô riêng phải thực hiện phun dung dịch tiêu độc khử trùng để đưa về khu cách ly tập trung.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên-Huế không tiếp nhận người từ vùng có dịch đến, trừ công dân Thừa Thiên- Huế trở về và các trường hợp đặc biệt. Tỉnh giao cho Sở Du lịch thông báo cho các doanh nghiệp lữ hành không tổ chức các tour đưa khách du lịch từ vùng có dịch đến Huế.

Đọc thêm