Thừa Thiên Huế thêm 253 công dân hoàn thành thời gian cách ly

(PLVN) - Chiều 8/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục trao giấy chứng nhận cho 253 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại điểm tiếp nhận Ký túc xá Ngân hàng công thương xã phú Thượng, huyện Phú Vang
Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn
thành thời gian cách ly cho các công dân.
Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân.

Tất cả các công dân đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trở về từ nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Trong thời gian cách ly các công dân đã chấp hành nghiêm các quy định tại Trung tâm và luôn sẻ chia những khó khăn vất vả của các cán bộ, chiến sĩ cũng như lực lượng y tế. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa dịch bệnh cũng như tạo mối đoàn kết, gắn bó giữa quân đội, y tế với nhân dân.

“Qua 14 ngày từ Lào trở về đây, thời gian chúng tôi ở đây thì tất cả các cán bộ, chiến sĩ và các anh chị nhân viên y tế chăm sóc rất nhiệt tình. Chẳng có gì hơn bà con chúng tôi xin cảm ơn Đảng, Chính phủ và các cán bộ, chiến sĩ, các nhân viên y tế đã chăm sóc tận tình chu đáo cho chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua” - ông Ngô Văn Hữu (trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) chia sẻ.        

Các công dân làm thủ tục nhận lại giấy tờ tùy thân.
 Các công dân làm thủ tục nhận lại giấy tờ tùy thân.

Sau thời gian 14 ngày cách ly tập trung các công dân đã được lực lượng y tế theo dõi và kiểm tra sức khỏe hằng ngày. Qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm thì tất cả 253 công dân đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.          

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế cho 253 công dân. Đồng thời, nhắc nhở và mong muốn bà con sau khi trở về địa phương cần tiếp tục tuyên truyền và vận động gia đình, người thân của mình thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về việc cách ly toàn xã hội.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt thông điệp kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đó là “15 ngày sống vì cộng đồng, ngày thứ 15 đến sớm hay muộn do chính hành động của bạn, tôi và chúng ta”. Như vậy, đến thời điểm hiện tại các điểm cách ly do quân đội đảm nhận đã tiến hành bàn giao 1.187 công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ y tế.

Đọc thêm