Thừa Thiên Huế tiếp tục đón nhận và cách ly những công dân về từ Lào

(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Rạng sáng ngày 26/4, các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tổ chức tiếp nhận và cách ly 29 công dân từ trở về từ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
Các công dân kê khai thông tin cá nhân trước khi về điểm cách ly
Các công dân kê khai thông tin cá nhân trước khi về điểm cách ly

Theo đó, tất cả các công dân trên đều có hộ khẩu tại Thừa Thiên Huế. Qua kiểm tra bước đầu, 29 công dân có tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp nào bị sốt, hay ho. Công tác tiếp nhận được Bộ CHQS tỉnh và lực lượng y tế tiến hành một cách nghiêm ngặt; tất cả các phương tiện vận chuyển và hành lý công dân được phun khử trùng một cách chặt chẽ.

Ngay sau khi làm thủ tục tiếp nhận, Bộ CHQS tỉnh đã cung cấp cho các công dân một số nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cần thiết và bố trí sắp xếp chỗ nghỉ nghơi tại khu vực cách ly. Tất cả các công dân trên được cách ly tại Ký túc xá Trường Đào tạo phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Phú Thượng, Phú Vang, TT- Huế)

Các công dân sẽ thực hiện cách ly tối thiểu 14 ngày và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và sẽ trao trả công dân nếu đủ điều kiện về tình hình sức khỏe thao quy định của Bộ y tế.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài 6.386 công dân hoàn thành thời gian cách ly, Bộ CHQS tỉnh TT- Huế đã tiếp nhận thêm 64 công dân trở về từ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Đọc thêm