Thừa Thiên-Huế cách ly tập trung sinh viên đến từ vùng dịch nhập học

(PLVN) -  UBND tỉnh TT- Huế vừa có công văn chỉ đạo yêu cầu Đại học Huế khởi động khu cách ly tập trung để thực hiện cách ly những học viên, sinh viên đến từ vùng dịch nhập học và học tập trở lại.
Lãnh đạo tỉnh TT- Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học.
Lãnh đạo tỉnh TT- Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học.

Theo đó, Đại học Huế được yêu cầu khởi động khu cách ly y tế tập trung để thực hiện cách ly đối với học viên, sinh viên về nhập học từ các vùng có dịch; chỉ đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc có kế hoạch thông báo sớm (trước 14 ngày) và rà soát, lập danh sách học viên, sinh viên từ các vùng dịch sẽ đến thi học kỳ, thi tốt nghiệp, nhập học để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành, đưa về cách ly y tế tập trung theo quy định.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cho biết, Huế là địa phương có nhiều trường đại học, cao đẳng, lượng sinh viên từ các nơi đổ về rất đông, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải được tăng cường, với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên và giáo viên là trên hết.

Ngoài ra, yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện các tiêu chí trường học an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo khai giảng năm học mới an toàn.

Tỉnh TT-  Huế cũng đã có quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ tựu trường vào ngày 1/9 và khai giảng vào ngày 5/9. Riêng với giáo dục mầm non, tựu trường và khai giảng vào ngày 5/9.

Đọc thêm