Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Hà Nam

(PLVN) - Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Nam lần thứ I - năm 2019” đã thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Nam tham gia với nhiều ý tưởng chất lượng tốt.

 

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Hà Nam

Theo đó, với mục đích nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và sự lan tỏa đến đông đảo người dân cũng như tìm kiếm, chọn lọc và tôn vinh các sản phẩm, dự án, ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng để hỗ trợ tiếp tục phát triển, cuộc thi“Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Nam lần thứ I, năm 2019” đã được Sở KH&CN phát động từ tháng 6/2019.

Trong quá trình phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được nhiều hồ sơ đăng ký dự thi và lựa chọn được 10 ý tưởng, dự án tham gia vòng chung kết.

Giám đốc Sở KH&CN Đặng Đình Thoảng đánh giá cao các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi lần này. Đồng thời khẳng định các ý tưởng thể hiện nhiều nội dung phong phú, bám sát những vấn đề “nóng” đang tồn tại trong thực tiễn, như việc xử lý kim loại nặng trong nước sinh hoạt; các giải pháp sản xuất nông sản sạch, an toàn; đổi mới phương thức sản xuất, phát triển du lịch cộng đồng… 

Bên cạnh đó, ông Thoảng cho biết, cuộc thi này đã thu hút được nhiều ý tưởng mới rất tiềm năng, là nền tảng, tạo sức lan tỏa tinh thần khởi nghiệp. Ban tổ chức cuộc thi sẽ đánh giá các ý tưởng, dự án và tham mưu với UBND tỉnh những giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ việc hiện thực hóa ý tưởng và nâng cao hiệu quả của các dự án. 

Đặc biệt, tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có tác động mạnh mẽ đến phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trước hết phải tạo được hệ sinh thái khởi nghiệp, trong đó phải chú trọng đến các yếu tố như thị trường, nguồn nhân lực, nguồn vốn và tài chính, hệ thống hỗ trợ khởi nghiệp, khung pháp lý... là những yếu tố đặc biệt quan trọng góp phần duy trì tính bền vững cho môi trường sinh thái khởi nghiệp.

Cuộc thi đã thành công tốt đẹp với nhiều ý tưởng chất lượng, được các thành viên trong ban tổ chức đánh giá cao. “Sân chơi” này đã cho thấy khả năng, nhu cầu đổi mới, sáng tạo của các tổ chức, cá nhân, nhất là đối với doanh nghiệp và giới trẻ. Tại không gian trưng bày sản phẩm, ý tưởng tham gia cuộc thi, người tham dự có cơ hội chứng kiến, trải nghiệm một số sản phẩm khởi nghiệp của nhiều đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh. 

Đọc thêm