Tiêm vắc xin COVID-19 cho hơn 70 phóng viên, nhà báo ở Bạc Liêu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện kế hoạch của sở Y tế tỉnh Bạc Liêu về việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đợt I, sáng nay (5/5), tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã triển khai tiêm ngừa vắc xin cho hơn 70 phóng viên, nhà báo đang công tác tại Đài Phát thanh- Truyền hình và Báo Bạc Liêu.  

Theo đó, các nhà báo, phóng viên là nhóm đối tượng ưu tiên thứ 2, trong số 11 nhóm đối tượng được Nhà nước ưu tiên tiêm vắc xin ngừa COVID-19, trong bối cảnh vắc xin đang sản xuất và nhập khẩu với số lượng rất hạn chế.

Trước khi tiêm, các phóng viên, nhà báo được các cán bộ y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đưa ra khuyến cáo chung về quy trình tiêm chủng. Theo đó, cũng giống như tất cả các loại thuốc y dược, vắc xin ngừa COVID-19 có thể gây ra các phản ứng không mong muốn sau tiêm, cho dù không phải ai cũng gặp phải. 

Phóng viên, nhà báo chờ tới lượt tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu.
Phóng viên, nhà báo chờ tới lượt tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu. 

Đồng thời, các phản ứng thường gặp sau tiêm như như: Đau, nóng, ngứa hoặc bầm nơi tiêm, cảm giác không khỏe, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc sốt, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, khớp, nôn hoặc tiêu chảy…Hầu hết các phản ứng sau tiêm có tính chất nhẹ đến trung bình và hồi phục trong vòng vài ngày, một số vẫn xuất hiện một tuần sau khi tiêm chủng. 

Sau khi thực hiện khuyến cáo và các thủ tục theo quy trình, tiếp đến các cán bộ y tế đã tiến hành đo thân nhiệt, huyết áp, khai báo tiền sử bệnh lý và được bác sĩ thăm khám, tư vấn chu đáo và tiến hành tiêm vắc xin. 

Ngay sau khi tiêm các phóng viên, nhà báo đã được đề nghị nghĩ ngơi tại chỗ theo dõi sau tiêm chủng ít nhất 30 phút và hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ, tiếp tục theo dõi trong vòng 07 ngày sau tiêm chủng; Nếu có dấu hiệu bất thường, sốt cao hơn 39 độ hoặc các triệu chứng bất thường khác thì cần liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để theo dõi. 

Nhà báo Tăng Định (Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh) đang được tiêm vắc xin COVID-19.
Nhà báo Tăng Định (Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh) đang được tiêm vắc xin COVID-19. 

Tại buổi tiêm vắc xin sáng nay diễn ra thuận lợi, không có phản ứng phụ nào xảy ra, cùng với đó, ngày mai (6/5), sẽ tiến hành ngày tiêm vắc xin thứ 2 cho các đối tượng trong nhóm ưu tiên này, chưa có điều kiện để tiêm hôm nay.

Được biết, tỉnh Bạc Liêu được Bộ Y tế phân bổ 5.700 liều vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZenec trong đó 5.100 liều đã được cấp và được bảo quản tại kho của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, còn lại 600 liều sẽ được Bộ Y tế cấp bổ sung. Trước kỳ nghĩ lễ 30/4 vừa qua, tỉnh Bạc Liêu cũng đã tiến hành tiêm cho nhóm ưu tiên thứ nhất theo quy định.../.

Đọc thêm