Tiền Giang có thêm 27 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

(PLVN) - Tổng kết năm 2020, Tiền Giang có thêm 27 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), vượt 2 xã so với kế hoạch đề ra, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh đến nay là 119 xã, chiếm tỷ lệ 83,21% tổng số xã của tỉnh.
Tuyến đường giao thông nông thôn tại xã nông thôn mới Tân Hưng – huyện Cái Bè. Ảnh: Bùi Phong/thtg.vn
Tuyến đường giao thông nông thôn tại xã nông thôn mới Tân Hưng – huyện Cái Bè. Ảnh: Bùi Phong/thtg.vn

Trong năm 2020, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và thường xuyên của lãnh đạo tỉnh nên công tác xây dựng NTM đạt được những kết quả tích cực; số xã đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; chất lượng và mức độ đạt được các tiêu chí cũng cao hơn so với những năm trước.

Năm 2020, Tiền Giang có thêm 27 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, vượt 2 xã so với kế hoạch đề ra, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh đến nay là 119 xã, chiếm tỷ lệ 83,21% tổng số xã của tỉnh.

Tại Hội nghị Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 202 (ngày 11/3) xác định mục tiệu và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Cụ thể: đảm bảo tất cả các xã được công nhận đạt chuẩn NTM phải duy trì và giữ vững 19/19 tiêu chí đã được công nhận; phấn đấu có ít nhất 11 xã đựơc công nhận đạt chuẩn NTM, 10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và thêm 01 huyện được công nhận huyện NTM (Gò Công Tây).

Đọc thêm