Tiền Giang kỷ niệm 53 năm Chiến thắng Ba Rài

(PLVN) -  Nhân dịp kỷ niệm 53 năm chiến thắng Ba Rài (15/9/1967 – 15/9/2020), huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại chiến công vẻ vang của các liệt sỹ vì sự nghiệp cứu nước.
Đoàn đại biểu UBND huyện Cai Lậy thắp hương tri ân . Ảnh/ THTG
Đoàn đại biểu UBND huyện Cai Lậy thắp hương tri ân . Ảnh/ THTG

Ngày 15/09/1967, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 263 và bộ đội chủ lực Quân khu 8 cùng với sự hỗ trợ của quân dân địa phương đã hiệp lực đánh bại chiến thuật “Hạm đội nhỏ trên sông” của quân viễn chinh Mỹ thực hiện thí điểm ở chiến trường miền Nam tại đoạn sông Ba Rài thuộc ấp 4, xã Cẩm Sơn. Thắng lợi này đã làm mục tiêu quan trọng nhất trong chiến lược “Chiến tranh cục bộ” của quân Mỹ ở Đồng bằng sông Cửu Long không thể thực hiện được.

Tại nhà bia liệt sỹ xã Cẩm Sơn ghi danh 602 liệt sỹ, đoàn đại biểu UBND huyện Cai Lậy đã thắp hương và dâng hoa để tưởng nhớ công ơn và sự hy sinh của thế hệ đi trước. Đoàn cũng phối hợp cùng Trường THCS Trần Mĩnh Châu (Cẩm Sơn) để sinh hoạt truyền thống, ôn lại lịch sử vẻ vang, anh hùng làm nên chiến thắng Ba Rài.

Các em học sinh ôn lại truyền thống yêu nước. Ảnh: THTG
Các em học sinh ôn lại truyền thống yêu nước. Ảnh: THTG

Buổi sinh hoạt truyền thống không chỉ ôn lại ý nghĩa lịch sử vẻ vang mà còn động viên tinh thần cho thế hệ thanh niên thi đua học tập, lao động, sản xuất, tạo thêm những đổi thay tích cực về diện mạo nông thôn. Qua đó, các em hiểu rõ hơn về lịch sử quê hương, biết rõ hơn giá trị của hoà bình và phấn đấu nhiều hơn nữa để trong tương lai trở thành người có ích cho xã hội.

Sau 53 năm giành chiến thắng, người dân và chính quyền địa phương đã cùng nhau từng bước khắc phục những khó khăn chiến tranh để lại, từng bước đổi mới và phát triển. Năm 2017, xã Cẩm Sơn đã thành công đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người hơn 61 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,44%, xã đã hoàn thành 16/18 tiêu chí và phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cuối năm 2020.

Đọc thêm