Tiền Giang ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

(PLVN) - Ngày 11/7 Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) phối hợp cùng Bưu điện Việt Nam (BĐVN) tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam với chủ đề: Cả nước chung tay thực hiện BHXH – BHYT toàn dân. Chương trình được tiếp sóng tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong năm qua, hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyên, y tế hộ gia đình trên phạm vi cả nước đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Số người tham gia bảo hiểm bắt buộc đạt 90,2% kế hoạch; Số người tham gia BHXH tự nguyện đạt 55,9% kế hoạch được giao, tăng 96,8 nghìn người so với năm 2019. Trong khi đó, số người tham gia BHYT cả nước là 97,1%, đạt tỉ lệ bao phủ 83,3% dân số. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Liệu – Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định: BHXH – BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị và phát triển kinh tế xã hội.

Nhiều người dân được hưởng chính sách hưu trí suốt đời; Trợ cấp BHXH hàng tháng khoảng 3,1 triệu người (năm 2019) và trên 180 triệu lượt người đến khám – chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong nước từ Trung ương đến cấp huyện, xã. Chính sách BHXH – BHYT ngày càng đi sâu vào đời sống của người dân.

Ra quân diễu hành, tư vấn vận động trực tiếp cho người dân tham gia BHXH - BHYT
 Ra quân diễu hành, tư vấn vận động trực tiếp cho người dân tham gia BHXH - BHYT

Tại Tiền Giang, các hoạt động an sinh xã hội thông qua hai hoạt động BHXH – BHYT trên địa bàn tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực, triển khai hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng bảo hiểm bảo trợ xã hội, hộ nông dân. Tính đến tháng 6/2020, toàn tỉnh có hơn 1,5 triệu người tham gia BHYT, chiếm 90% dân số; 34 cơ sở y tế tham gia phục vụ người dân có thẻ BHYT.

Có mặt tại buổi lễ hưởng ứng tại điểm cầu Tiền Giang, ông Trần Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo BHYT Tiền Giang đã cho biết: Chính sách BHYT đã trở thành trụ cột kinh tế - xã hội không thể thiếu trong đời sống của người dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có 195.000 người tham gia BHXH, vượt kế hoạch do BHXH Việt Nam giao năm 2020, đồng thời đặt mục tiêu đến 2020 có 91% dân số tham gia BHYT, phát triển số lượng người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ phát động, lực lượng cán bộ, nhân viên BHXH – BĐVN tại Tiền Giang đã đồng loạt xuất phát, ra quân diễu hành, tư vấn vận động trực tiếp cho người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm