Tiền Giang tiếp nhận cách ly 242 công dân Việt Nam trở về từ Singapore

(PLVN) - Đây là lần thứ 5 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài. Ngay sau khi xuống máy bay, các công dân được đưa đến Khu vực cách ly số 1 thuộc Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn Bộ Binh 924.
Tiền Giang tiếp nhận cách ly 242 công dân Việt Nam trở về từ Singapore

Vào khoảng 19h ngày 12/08/2020, chuyến bay chở 242 công dân Việt Nam đã hạ cánh an toàn ở sân bay Cần Thơ. Tại đây nhóm công dân được thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ và được đoàn 20 xe đưa về khu cách ly tập trung.

Được biết, những công dân lần này là du học sinh không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng cửa và công dân hết hạn thị thực bị kẹt lại do Covid-19. Trong 242 công dân có 145 nữ, 97 nam và 02 trẻ em đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang tạo điều kiện thoải mái nhất để nhóm công dân yên tâm cách ly trong 14 ngày tới. Nhóm công dân được cán bộ y tế tận tâm chăm sóc sức khoẻ sau 2 lần xét nghiệm cho ra kết quả âm tính sẽ hoàn thành thời gian cách ly, trở về với cộng đồng.

Để đảm bảo an ninh, trật tự, các biện pháp phòng, chống dịch thực hiện nghiêm túc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã điều động lực lượng gồm quân sự, công an, y tế tham gia vào quá trình tiếp nhận cách ly. Bên cạnh đó, các biện pháp giám sát y tế, tiêu độc, khử trùng cũng được tiến hành nghiêm ngặt theo đúng quy trình của Bộ y tế.

Thời gian qua, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tiếp nhận cách ly 1.302 công dân được chia ra 5 đợt về từ các nước Ấn Độ, Australia, Campuchia, Singapore.

Đọc thêm